Đã xác định được đối tượng đâm chết người trên phà hút cát

Thứ Hai, 28/10/2013, 09:51
Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 13h30' ngày 25/10, Công an phường Long Phước nhận được tin báo, có một nhóm công nhân tại phà bơm cát đậu tại Vàm Long Đại, phường Long Phước đánh nhau. Hậu quả 1 thanh niên bị đâm vào ngực, sau đó được 3 người đàn ông đưa lên bờ. Công an phường Long Phước đã đến hiện trường và đưa người bị hại đi cấp cứu tại Bệnh viện quận 9 nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trước khi nhập viện.

Qua triệu tập lấy lời khai của các nhân chứng, người liên quan, bước đầu Công an quận 9 (TP HCM) xác định: Cách đây khoảng 2 tháng, Bùi Văn Hạnh (39 tuổi, ngụ Long An, tạm trú huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) cho Võ Văn Thưởng (34 tuổi, ngụ Đồng Tháp) thuê 1 phà hút cát với giá 15 triệu đồng/tháng.

Ngày 29/9, Thưởng thuê nhóm công nhân gồm: Huỳnh Ngọc Trường (23 tuổi ngụ Hậu Giang), Nguyễn Văn Trung (27 tuổi, ngụ An Giang), Võ Vũ Phương (25 tuổi ngụ Hậu Giang), Huỳnh Hồng Tươi (22 tuổi, ngụ Hậu Giang), Nguyễn Văn Tây (31 tuổi, ngụ Kiên Giang) và Nguyễn Văn Chánh (39 tuổi, ngụ Hậu Giang) hút cát ở khu vực sông Tắc thuộc phường Trường Thạnh, quận 9.

Thế nhưng, từ khi thuê phà hút cát đến nay, Thưởng không trả tiền thuê máy cho Hạnh và cũng không trả tiền lương cho nhóm công nhân. Vì vậy, đến ngày 25/10, Hạnh thuê 3 người em bà con với Hạnh là Thuẫn, Tùng, Tây (cùng ngụ xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, Long An) đến sông Tắc dùng ghe kéo phà bơm cát về. Tuy nhiên, khi 3 người này lai dắt phà về đến Vàm Long Đại thì bị 2 công nhân là Huỳnh Hồng Tươi, Huỳnh Ngọc Trường và 4 thanh niên khác, trong đó có Lê Thanh Sang (23 tuổi, ngụ xã Bình Phú, huyện Gò Công Tây, Tiền Giang, nạn nhân trong vụ án này) chặn lại, không cho lai dắt phà.

Lời qua tiếng lại, hai bên xông vào đánh nhau. Hậu quả, Sang bị đối tượng Thuẫn cầm dao đâm một nhát trúng ngực, gục tại chỗ. Nhóm bạn của Sang đưa nạn nhân lên bờ cấp cứu, còn Hạnh và đồng bọn cho phà bỏ chạy

A.Huy
.
.
.