Đã mượn tiền còn dùng vũ lực cướp tài sản

Thứ Năm, 15/06/2017, 20:15
Mượn tiền quá hạn trả, nhưng Kỳ cùng đồng bọn còn dùng vũ lực bắt “chủ nợ” phải giao xe máy cho mình.

Ngày 15- 6, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột – tỉnh  Đắk Lắk cho biết  đã khởi tố, bắt tạm giam  một nhóm đối tượng có hành vi cướp tài sảnNhóm này gồm 3 đối tượng là Phạm Xuân Kỳ (25 tuổi), Phan Kim Hải (25 tuổi), cùng trú ở phường Khánh Xuân và Nguyễn Nhật Trường (22 tuổi), trú ở phường Tự An –TP Buôn Ma Thuột.

Trong số này Kỳ đã có 2 tiền án về tội Cướp giật tài sản; Trường có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích và Cướp tài sản; Hải có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích.

Trước đó, Kỳ có mượn số tiền 3 triệu đồng của anh Mai Ngọc Thiện và để lại một chiếc xe mô tô để thế chấp. Sau đó khi quá hẹn ngày trả tiền nên anh Thiện đã mang cho người khác mượn chiếc xe trên.

Các đối tượng và hung khí thu giữ tại cơ quan điều tra.

Đến ngày 17/5/2017, Kỳ cùng Hải và Trường đến tại nhà Thiện để lấy lại xe nhưng không có xe của Kỳ, cả 3 đối tượng đã dùng hung khí đánh Thiện. Sau đó, Trường đi ra ngoài chờ thì  Kỳ và Hải dùng kiếm đe doạ bắt Thiện phải viết một giấy nợ tiền của Kỳ số tiền 15 triệu đồng và bắt Thiện phải giao chiếc xe mô tô Vision của Thiện cho Kỳ.

Sau đó, Trường quay về và biết việc Kỳ đã ép Thiện viết giấy nợ tiền nên Trường đã dùng kềm sắt kẹp các ngón tay của Thiện để bắt Thiện phải trả số tiền trên. Sau đó, các đối tượng trên đưa Thiện ra nghĩa địa và dùng bình hơi cay để xịt vào mặt Thiện và đe doạ, sau đó các đối tượng mới thả Thiện về.

Võ Trường
.
.
.