Đã bắt 6 đối tượng trong vụ sát hại bé trai 13 tuổi

Thứ Tư, 14/06/2017, 09:49
Ngày 13-6, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã bắt toàn bộ đối tượng trong vụ sát hại bé trai Lâm Tiên Hoàng (13 tuổi) tại ngã ba đường Đỗ Văn Sửu-Vạn Kiếp thuộc P.10, Q.5, TP Hồ Chí Minh.

Những người bị bắt gồm: Châu Đức Thanh (23 tuổi), Vũ Trần Quốc Long (29 tuổi), Vũ Trần Trọng Hiếu (27 tuổi), Lê Thanh Duy (29 tuổi), Lê Hùng Sơn (27 tuổi) và Nguyễn Tấn Nhiều (27 tuổi; cùng ngụ Q.8,TP Hồ Chí Minh) về hành vi “giết người”, “gây rối trật tự công cộng” và “không tố giác tội phạm”.

Khoảng 21h30 ngày 30-5-2017, sau khi đi nhậu về, Quốc Long đến ngã tư Hồng Bàng-Phạm Ngọc Thạch tìm gái mại dâm thì gặp chị C.. Hai bên thỏa thuận giá bán dâm 300 ngàn đồng/lần, địa điểm “hành lạc” dưới chân cầu Chà Và, Q.5. Khi đến nơi, chị C. đòi trả tiền trước, Long không chịu nên chị C bỏ đi. Long bực tức rượt theo.

Một số đối tượng tại cơ quan Công an.

Khi đi đến ngã ba Đỗ Văn Sử-Vạn Kiếp thấy một nhóm người đang ngồi nhậu, chị C. đến cầu cứu. Lúc này ông Lâm Quốc (cha nạn nhân Lâm Tiên Hoàng) ngồi nhậu cùng với hai người bạn là ông Kha Bình Long và Trịnh Đức Hoàng. Thấy thanh niên ức hiếp phụ nữ, nhóm ông Quốc bênh vực chị C. và có đánh vào mặt Long gây chảy máu.

Khi Long bỏ đi, những người này vẫn tiếp tục ngồi nhậu. Ít phút sau, cháu Lâm Tiên Hoàng từ chung cư ở lầu 3 gần đó xuống gọi cha lên nhà ngủ. Ông Quốc bảo con đợi nên Hoàng đứng chờ…

Về phía Long, sau khi bị đánh y quyết định sẽ trả thù nên điện thoại cho em ruột là Trọng Hiếu. Hiếu gọi đàn em là Đức Thanh, Thanh Duy và Hùng Sơn (em rể Hiếu) để cùng anh trai mình đi trả thù. Khi đến chỗ ông Lâm Quốc đang nhậu, nhóm này dừng xe, Long quát lớn: “Tụi nó đó, chém hết cho tao”. Lập tức các đối tượng lao vào chém loạn xạ, riêng ông Lâm Quốc thì bị Đức Thanh cầm dao đuổi theo.

Thấy vậy, em Lâm Hoàng dùng ghế nhựa đánh vào phía sau của Đức Thanh. Tên này quay lại chém vào người em Hoàng đến khi gục xuống đường rồi cùng đồng bọn chạy thoát. Hậu quả để lại là em Hoàng thiệt mạng, ông Quốc và 2 người bạn bị thương nặng.

Trưa ngày hôm sau, 31-5-2017, khi biết tin em Lâm Hoàng đã chết Long điện thoại cho tất cả các đối tượng hẹn gặp nhau lúc 10h ngày 1-6 tại một quán cà phê để bàn bạc. Đức Thanh đề nghị mỗi người đưa cho Thanh 10 triệu (tổng cộng 50 triệu) để Thanh bồi thường cho gia đình bị hại 20 triệu đồng; số còn lại đưa cho mẹ Thanh. Đâu đó xong xuôi Thanh và Long ra đầu thú và khai ra đồng bọn.

M.Hải
.
.
.