Công an vào cuộc làm rõ vụ giám đốc mượn ô tô rồi chiếm giữ

Thứ Bảy, 09/03/2019, 10:09
Ngày 9-3, Công an quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) cho biết: Đồn Công an khu Công nghiệp Hòa Khánh đã tiếp nhận và vào cuộc điều tra làm rõ trình báo của ông Thạch Công Viên (Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) về việc xe ô tô của ông bị một giám đốc doanh nghiệp có trụ sở đóng tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) mượn xe rồi chiếm giữ...

Theo đơn tố cáo của ông Thạch Công Viên, ngày 16-5-2018 ông Lê Đình Thường đã đến nhà ông Viên ở thôn 4, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm (Hà Nội) tự giới thiệu là tổng giám đốc công ty cổ phần Tập đoàn Sơn Saigon và đề nghị làm hợp đồng thỏa thuận “mượn” xe ôtô 6 chỗ hiệu Huynhdai BKS 29D-111.08 màu ghi do ông Viên làm chủ sở hữu để “đi công tác”. Ông Thường viết cam kết đến ngày 16-6-2018 sẽ trả lại xe… Đồng thời đề nghị chủ xe đưa giấy tờ xe đã photo công chứng để “phòng khi bị CSGT kiểm tra”…

Biên bản thỏa thuận cho mượn xe.

Tuy nhiên, vài ngày sau ông Thường lại tiếp tục liên lạc và đề nghị ông Viên đưa giấy tờ xe bản gốc với lý do vì xe đã đến hạn phải kiểm định, nếu không đưa ông Thường đi kiểm định hộ thì xe sẽ bị thanh tra giao thông xử phạt theo quy định. Tin tưởng ông Thường, ông Viên lập tức đưa hết toàn bộ giấy tờ xe cho ông Thường. Đến khi quá hạn trả xe theo hợp đồng, ông Thường vẫn không chịu giao trả xe, đồng thời lảng tránh mọi sự liên lạc của ông Viên. 

Đáng nói, ông Viên còn phát hiện xe ô tô cùng giấy tờ xe đã bị ông Thường đưa vào TP Đà Nẵng giao cho một cán bộ công ty của ông Thường có trụ sở ở khu công nghiệp Hòa Khánh để sử dụng như là tài sản của công ty.

Đơn tố cáo và cavet của nạn nhân gửi Báo CAND.

Sau khi phát hiện xe của mình tại Đà Nẵng, ông Viên đã làm đơn tố cáo đến công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) và Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) về hành vi của ông Thường, đồng thời đề nghị giúp đỡ tìm lại tài sản bị chiếm đoạt.

Ngay khi tiếp nhận tố cáo, đồn Công an Khu công nghiệp Hòa Khánh đã vào cuộc điều tra, triệu tập ông Thường đến làm việc, nhưng hiện nay, ông Thường vẫn không giao trả xe. Hiện vụ việc đang được Công an quận Liên Chiểu tiếp tục điều tra làm rõ.

PV
.
.
.