Cướp xong đến Công an quận khác trình báo ‘bị cướp'

Thứ Năm, 02/10/2014, 19:17
Ngày 2/10, Công an quận Thủ Đức cho biết đã ra quyết định bắt giữ đối tượng Nguyễn Thanh Tý (23 tuổi, quê quán Cà Mau) để điều tra làm rõ, xử lý về hành vi “cướp tài sản” và “cố ý gây thương tích”.

Theo hồ sơ ban đầu, chiều 26/9 Tý thuê  xe ôm đến khách sạn H. (đường số 49, khu phố 7, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức dùng CMND giả mang tên N.U.N. thuê phòng số 401. Khi thuê phòng này, Tý có ý định sẽ đột nhập vào các phòng khác của khách sạn để trộm tài sản.

Khoảng 5h ngày 28/9, Tý cầm theo một con dao Thái Lan rồi men theo phía sau phòng 503 chui qua cửa sổ nhà vệ sinh đột nhập vào phòng 502, nơi ông T. (Việt kiều) đang lưu trú. Thấy ông T. đang ngủ, Tý lấy nắp bồn cầu nhà vệ sinh đánh mạnh vào đầu ông T. và dùng dao Thái lan đâm nhiều nhát vào người ông T..

Ông T. vùng chạy được ra khỏi phòng và truy hô. Bị động ,Tý đã leo qua tường rào khách sạn tẩu thoát còn ông T. được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sau khi gây án, Tý đến một nhà dân gần đó bịa chuyện vừa đánh nhau và xin tắm nhờ . Sau khi tắm rửa, Tý bắt xe ôm đến Công an quận Gò Vấp trình báo mình vừa bị cướp. Tại Công an quận Gò Vấp, Tý khai tên  giả là: P.N.G.

Trở lại vụ việc, sau khi nhận được tin báo vụ cướp tại khách sạn H., Công an quận Thủ Đức đã tiến hành lấy lời khai các nhân chứng và thu thập chứng cứ. Việc Tý ra khỏi khách sạn mà không trả chìa khóa phòng 401 khiến nhân viên khách sạn nghi ngờ nên cùng Công an quận Thủ Đức tiến hành kiểm tra phòng của Tý. Bằng các biện pháp nghiệp vu, Công an quận Thủ Đức đã xác định được nơi ở của Tý và đến chiều 1/10, Công an quận Thủ Đức đã bắt được Tý.

Tại CQĐT, Tý đã khai nhận toàn bộ vụ việc. Tý khai đã thực hiện nhiều vụ trộm tài sản bằng cách thuê phòng khách sạn và lợi dụng các phòng khác sơ hở lẻn vào trộm

M.Đức
.
.
.