Túng tiền, nam sinh viên đi cướp xe ôm

Thứ Tư, 09/09/2015, 08:15
Ngày 7/9, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã điều tra làm rõ nguyên nhân và động cơ dẫn đến hành vi phạm tội cướp xe ôm của Hà Văn Đạo (21 tuổi, trú tại số 23, ngõ 27, phố Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Vào thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Đạo đang là sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Nạn nhân của vụ cướp liều lĩnh này là anh Nguyễn Văn Túc (trú tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội). Theo lời kể của anh Túc tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Long Biên thì 21h ngày 5/9, anh Túc đứng đón khách tại ngã tư thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm thì có một nam thanh niên khoảng 25 tuổi, đến thuê xe chở về Khu công nghiệp Sài Đồng, quận Long Biên… Khi đến nơi, đối tượng xuống xe nghe điện thoại một lúc rồi tiếp tục tục yêu cầu anh Túc chở đến Khu đô thị Việt Hưng. 

Khi đi đến đoạn đường trước khu chung cư CT 20, lợi dụng đoạn đường vắng người qua lại và không có đèn chiếu sáng, đối tượng bất ngờ dùng dao đâm vào vào cổ, lưng và vai của anh Túc. Dù bị thương nặng nhưng anh Túc vẫn chống trả quyết liệt, giằng con dao trong tay đối tượng. Trước sự chống trả quyết liệt của anh Túc, đối tượng gây án cũng bị thương, đã bỏ chạy. 

Vào thời điểm này, tổ công tác của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Long Biên do Trung tá, Đội phó Trương Quốc Hiên, làm nhiệm vụ tuần tra, phòng ngừa trọng án, đang làm nhiệm vụ trên địa bàn. Nhận tin báo của quần chúng, tổ công tác đã có mặt tại hiện trường tổ chức vây bắt đối tượng.

Đến 22h45 cùng ngày đã phát hiện, bắt giữ  Hà Văn Đạo (21 tuổi, thường trú số 23, ngõ 27, phố Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), khi đang lẩn trốn trong khu vực bụi rậm gần hiện trường vụ án. Cơ quan điều tra thu giữ chiếc điện thoại mà Đạo đã chiếm đoạt của anh Túc và con dao nhọn là tang vật vụ án.

Theo lời khai của Đạo thì nguyên nhân anh ta phạm tội là do thiếu tiền tiêu xài. Hiện Đạo đang điều trị vết thương tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Liên quan đến vụ án trên, Công an quận Long Biên đang củng cố hồ sơ, chờ khi sức khỏe của Đạo bình phục, sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Xuân Mai
.
.
.