Cướp tiền của người đi buôn thuốc lá ngoại

Thứ Hai, 22/10/2007, 19:25

Do thiếu tiền trả nợ, Bình và Linh rủ nhau đi cướp tiền của vợ chồng ông Lê Văn Trọng là những người buôn thuốc lá ngoại nhập lậu. Mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ nhưng đến ngày hành sự, bọn chúng bị ông Trọng phản ứng quyết liệt nên kế hoạch cướp không thành…

Theo kết luận của cơ quan điều tra: Vào đầu tháng 12/2006 Phạm Thành Linh, 31 tuổi, thường trú ấp Bình Thủy, xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa (Long An) đến nhà bà Lữ Thị Nhiễn, 52 tuổi, ngụ cùng xã chơi.

Tại đây Linh làm quen với Vũ Duy Bình, ngụ thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An và Phạm Thanh Tùng, ngụ phường 1, quận 6, TP Hồ Chí Minh.

Cuối tháng 1/2007, Bình và Linh lại gặp nhau ở nhà bà Nhiễn. Qua tìm hiểu Bình biết Linh đang nợ tiền mua thuốc lá nhập lậu của bà Nhiễn tổng cộng 7,1 triệu đồng. Để giúp Linh kiếm được tiền một cách nhanh chóng, Bình bàn với Long chặn đường những người đi buôn thuốc lá ngoại để cướp tiền.

Nghe Bình đề xuất phương án có vẻ "ngon ăn" nên Linh đồng ý ngay. Bình đề nghị kêu thêm Phạm Thanh Tùng cùng tham gia. Thế là Tùng được gọi đến bàn bạc thống nhất chi tiết kế hoạch hành động.

Qua thời gian theo dõi, Linh phát hiện vợ chồng ông Lê Văn Trọng, Nguyễn Thị Tâm là người đã buôn thuốc lá ngoại nhập lậu. Thường sau những lần thuê người chở thuốc đến giao cho ông Khỏi, một đầu mối ở Cầu Ông Huyện thuộc xã Hòa Khánh Nam, vợ chồng ông Trọng nhận tiền xong đi xe gắn máy chạy theo lộ đỏ từ Cầu Ông Huyện về ngã ba Hòa Khánh. Từ phát hiện này, Linh bàn bạc cùng đồng bọn sẽ chặn đường vợ chồng ông Trọng để cướp tiền.

Lúc 6h sáng 4/2, Tùng và Bình đi 2 xe môtô, chở theo 2 người nữa tên là Việt và Hùng đến một quán nước ở xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa bàn bạc. Theo kế hoạch thì Linh sẽ là người đến gần khu vực nhà ông Khỏi để theo dõi. Khi nào phát hiện vợ chồng ông Trọng lấy tiền ra về thì điện cho Bình và đồng bọn biết để chặn đường cướp.

Bình chuẩn bị sẵn một cây kéo. Linh cung cấp biển số, đặc điểm chiếc xe mà ông Trọng sử dụng đi lấy tiền cho tên Bình.

Lúc 11h cùng ngày, ông Trọng cùng vợ đến nhà ông Khỏi lấy số tiền 80 triệu đồng bỏ vào túi xách buộc vào ba ga giữa chiếc xe Wave màu xanh mang BKS 62K1- 2154 rồi lên xe chạy về hướng ngã ba Hòa Khánh.

Lúc đến khu vực ấp Bình Lợi, xã Hòa Khánh Đông, bọn chúng cho xe kè sát, tên Bình dùng chân đạp vào xe ông Trọng làm vợ chồng ông cùng chiếc xe ngã xuống đường. Tên Tùng xuống xe dùng kéo cắt ngang túi xách định cướp tiền nhưng ông Trọng chụp túi xách, vừa giằng co với tên Hùng vừa tri hô.

Lúc này túi xách bị rách, tiền rơi ra ngoài. Cùng lúc nhân dân địa phương sống cặp lộ nghe tiếng kêu cứu chạy đến vây bắt được Tùng. Còn Bình, Hùng, Việt kịp lên xe tẩu thoát khi chưa cướp được đồng bạc nào…

Phần Linh, sau khi biết Tùng bị bắt và chuyện đã bại lộ nên tìm đến nhà bà Nhiễn nói sự thật. Vì sợ Linh bị bắt, sẽ không trả nợ cho mình, nên bà Nhiễn đưa Linh sang nhà mẹ ruột mình ở xã Bình Thành (Đức Huệ) để lẩn trốn.

4 ngày sau, biết mình không thể trốn mãi được nên Linh ra đầu thú.

Tính đến nay, cơ quan điều tra chưa bắt được Bình, Hùng và Việt. Còn Linh và Tùng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa đề nghị truy tố Phạm Thanh Tùng, Phạm Thành Linh về tội cướp tài sản và truy tố bà Lữ Thị Nhiễn về tội che giấu tội phạm.

Trong vụ án này, bà Nhiễn từng có 2 tiền án về tội buôn bán hàng cấm (thuốc lá ngoại). Còn Linh vì nhận thuốc lá ngoại của bà Nhiễn giao để đi buôn bị thua lỗ trở thành con nợ của bà Nhiễn, sau đó vì cần tiền trả nợ đã cùng đồng bọn tổ chức cướp tài sản. Chắc chắn các bị cáo sẽ phải đón nhận hình phạt nghiêm minh của pháp luật.

Tuy nhiên, cũng qua vụ án nêu trên cho thấy tình hình buôn lậu thuốc lá ngoại nhập lậu đã kéo theo những phát sinh tiêu cực và tội phạm khác, gây ảnh hưởng trật tự địa phương

Trọng Nguyễn
.
.
.