Cướp tài sản của dì ruột

Thứ Hai, 25/02/2008, 11:31
Do có thời gian đến ở phụ việc cho người dì ruột là bà Nguyễn Thị Thiêng Hiếu biết được bà Thiêng có nhiều tiền vàng và biết rõ quy luật đi lại của dì mình. Sáng sớm hôm đó, Hiếu núp gần nhà bà Thiêng, đợi bà đi qua rồi dùng cây tràm từ phía sau đánh vào cổ bà Thiêng làm bà quỵ xuống tại chỗ. Sau khi lấy số nữ trang trên người bà, hắn lăn bà xuống ruộng lúa…

Thông thường những vụ án hình sự nghiêm trọng bao giờ cũng để lại cho xã hội những nỗi đau nhức nhối. Đó là nỗi đau của tính mạng tài sản, danh dự, nhân phẩm con người bị xâm hại. Nỗi đau của những người xung quanh khi làng xóm láng giềng nơi mình cư trú có người trở thành nạn nhân của bọn tội phạm. Nỗi đau của người thân nạn nhân khi gia đình mình lâm vào tình cảnh mất mát đau thương.

Bên cạnh đó còn có cả nỗi đau của kẻ thù ác gây nên vụ án, khi phải ra trước vành móng ngựa để trả giá cho hành vi tội lỗi của mình. Phiên tòa ngày 5/11/2007 vừa qua tại TAND tỉnh Long An còn có một nỗi đau khác. Bởi hung thủ và bị hại của vụ án có mối quan hệ ruột thịt với nhau.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Long An thì bị cáo của phiên tòa này là Nguyễn Minh Hiếu (23 tuổi), con trai độc nhất của một gia đình nhà nông ở ấp 2, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Vì là đứa con duy nhất nên Hiếu được gia đình hết mực thương yêu. Tuy nhiên, đứa con thủa nhỏ ngoan hiền này chỉ học đến lớp 2 rồi không học nữa.

Người cha thương con sợ ép con mình học sẽ làm cho đứa bé mệt óc tội nghiệp. Thôi thì ít chữ, nó nối nghiệp ông làm nghề nông cũng sống được. Sự kỳ vọng của người cha để con mình trở thành người nông dân cần mẫn như ông cha bao đời nay đã không thành hiện thực.

Hiếu sớm sa vào con đường ăn chơi lêu lỏng, cờ bạc rượu chè, người cha đau xót khuyên ngăn, đứa con ngỗ ngược giận dỗi bỏ nhà ra đi đến phụ việc cho người dì ruột, sau đó xin làm công nhân cho một Công ty Chế biến thực phẩm và thuê nhà ở trọ tại Bến Lức.

Do có thời gian đến ở phụ việc cho người dì ruột là bà Nguyễn Thị Thiêng (44 tuổi), ở ấp Vàm Kinh, xã Bình An, huyện Thủ Thừa, Hiếu biết được bà Thiêng có nhiều tiền vàng và biết rõ quy luật đi lại của dì mình. Thường ngày, bà Thiêng đi ra chợ để mua bán từ lúc 3h30' đến 4h sáng. Khi đi trên người bà có mang theo nhiều tiền bạc và nữ trang.

Lúc 3h sáng 16/6/2007, Hiếu từ nhà trọ ở Bến Lức đi đến ấp Vàm Kinh, xã Bình An, huyện Thủ Thừa cách nhà bà Thiêng khoảng 300 mét, nhổ cây cột điện bằng tràm cho sợi dây điện sà xuống chắn ngang bờ đi, rồi nhổ tiếp 1 cây tràm khác để làm hung khí. Sau đó y núp vào một lùm cây cạnh đó để chờ đợi.

Đến 3h40', bà Thiêng từ nhà điều khiển xe môtô ra chợ. Khi chạy đến nơi có trụ điện ngã nằm ngang đường, bà dừng xe định bước xuống dựng cột điện lên thì bị Hiếu dùng cây tràm từ phía sau đánh vào cổ bà Thiêng làm bà quỵ xuống tại chỗ.

Thấy bà Thiêng bất tỉnh, Hiếu dùng kiềm cắt lấy 2 chiếc vòng đeo tay và giật đứt sợi dây chuyền vàng mà bà Thiêng đang đeo trên cổ. Sau đó y lăn bà Thiêng xuống ruộng lúa rồi lấy xe có máng một giỏ xách đựng tiền chạy về Bến Lức. Kiểm tra tài sản mình cướp được gồm vàng vòng 2,97 cây vàng 24k, 6 chỉ vàng 18k và 12,9 triệu tiền mặt.

Hôm sau Hiếu lấy tiền đi TP HCM mua 1 điện thoại di động 4,5 triệu đồng rồi quay về Bến Lức thì bị cơ quan Công an bắt giữ. Phần bà Thiêng, sau đó được nhân dân phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu

Tại phiên tòa, Hiếu thừa nhận toàn bộ sự thật. Y cho rằng mình cần tiền để trả nợ đánh bạc và mua điện thoại di động nên gây ra vụ cướp tài sản với dì ruột mình. Nay đã thực sự ăn năn hối cải xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt  để sớm về đoàn tụ với gia đình.

Đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa đề nghị Tòa tuyên phạt bị cáo Hiếu từ 7 đến 9 năm tù giam về tội cướp tài sản. Bà Thiêng xin tòa xem xét chiếu cố cho đứa cháu sai lầm phạm tội của mình sớm về làm lại cuộc đời…

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Hiếu, 7 năm tù giam về tội cướp tài sản.

Phiên tòa kết thúc. Bị cáo tra tay vào còng để trở về nhà giam, nét mặt đầy vẻ ân hận, để lại phía sau lưng là những người thân nặng nỗi đau. Nhiều giọt nước mắt rơi xuống, kể cả bị cáo lẫn bị hại và người thân bị cáo

C.X.
.
.
.