Cướp hơn 1 tỷ đồng người đi thu tiền tiểu thương chợ đầu mối

Thứ Tư, 20/07/2016, 09:57
Biết nạn nhân hàng ngày đi qua khu vực gần chợ đầu mối để thu tiền các tiểu thương, Huỳnh Thanh Việt cùng đồng bọn đứng mai phục sẵn. Khi nạn nhân vừa đi qua, đã bị y dùng tuýp sắt đánh vào đầu và cướp hơn 1 tỷ đồng...

Chiều 19-7, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Huỳnh Thanh Việt (tự Việt khùng, 34 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh), mức án 18 năm tù về tội "Cướp tài sản". Liên quan đến vụ án, trước đó 2 đồng phạm khác của Việt cũng bị tuyên mức án từ 13 đến 18 năm tù về tội danh trên.

Theo cáo trạng, hàng ngày qua theo dõi Việt biết ông V.V.T thường đi thu tiền trong chợ đầu mối nên nảy sinh ý định cướp. Để thực hiện, chiều tối ngày 5-5-2009, Việt hẹn Nguyễn Văn Lâm (bị tuyên 18 năm tù trong vụ án này) và Phạm Văn Mạnh (bị tuyên 13 năm tù) và 3 đối tượng khác gặp nhau tại một quán cà phê tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

Tại đây, Việt kể lại sự việc và mô tả hình dáng, xe ông T thường đi cho đồng bọn biết và rủ cả nhóm cùng thực hiện. Lúc này, có 2 người không đồng ý tham gia bỏ về, riêng Lâm, Mạnh và một đối tượng khác tên Phú đồng ý tham gia. Sau khi bàn bạc kế hoạch thực hiện, Việt lấy hung khí chia cho đồng bọn cùng sử dụng.

Bị cáo Việt tại phiên xử.

Đến khoảng 19h cùng ngày, Mạnh điều khiển xe mô tô chở Lâm, Phú chở Việt cầm theo hung khí đứng mai phục trong bụi cỏ ven đường trong hẻm 18 đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

Một lúc sau, khi thấy ông T vừa thu tiền trong nhà bà Nguyễn Thị Hồng ở gần đó chạy ra, Việt dùng ống tuýp sắt mang theo đánh vào mặt ông T khiến nạn nhân té xuống đường bất tỉnh. Sau đó, Việt cướp chiếc xe ông T rồi cùng đồng bọn tẩu thoát.

Sau khi rời khỏi hiện trường, Việt mở cốp xe phát hiện bên trong có hơn 900 trệu đồng, Việt chia cho Lâm, Mạnh mỗi người 130 triệu đồng. Số tiền còn lại, Việt nói giữ lại để chia cho đàn em chỉ điểm.

Đối với ông T, sau đó được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu. Sau đó, người này đã đến Công an trình báo. Một ngày sau khi bị cướp, người dân phát hiện chiếc xe máy của ông T bị bọn cướp bỏ lại ruộng ao muống ở con hẻm cách hiện trường không xa nên báo Công an. Kiểm tra cốp xe trước chiếc xe bị cướp, Công an phát hiện bên trong còn 139 triệu đồng mà bọn cướp không hay biết.

Cùng ngày chiếc xe được phát hiện, 3 người dân đã đến Công an khai báo: Tối hôm xảy ra vụ án, trong lúc đi chích cá ở ngoài sông, họ phát hiện chiếc xe trên ở giữa dòng sông. Đợi đến giữa khuya nước sông cạn, những người này đã vớt chiếc xe lên.

Khi chiếc xe được đưa lên bờ, họ phát hiện ở vị trí bình xăng có túi nilon đựng trên 37 triệu đồng nên lấy chia nhau. Sau khi lấy được số tiền trên, họ dắt chiếc xe để lại ở ao rau muống và đi về nhà. Đến khi nghe thông tin chiếc xe trên là tang vật vụ cướp, những người này đã đến Công an trình diện và trả lại tiền.

Tại phiên tòa xét xử, Việt thừa nhận có tham gia vụ cướp nhưng không thừa nhận là kẻ chủ mưu. Đối tượng này cũng cho rằng, sau khi vụ án xảy ra y chỉ được chia 100 triệu đồng.

Tuy nhiên lời khai của Việt không được HĐXX chấp nhận bởi trước đó qua đối chất với các đồng phạm khác, những người này đều khai Việt là kẻ cầm đầu và hưởng lợi nhiều nhất trong vụ án này.

A.Huy
.
.
.