Cướp dây chuyền bị nữ nạn nhân truy đuổi

Thứ Năm, 18/11/2010, 10:50
Bất ngờ bị hai thanh niên giật dây chuyền, chị Hương phóng xe đuổi theo. Dù 2 tên cướp luồn lách trên phố với tốc độ cao nhưng chị Hương vẫn bám sát và liên tục hô cướp để được hỗ trợ.

15h ngày 17/11/2010, chị Đặng Thị Thu Hương (26 tuổi) ở Lê Trọng Tấn (Đống Đa, Hà Nội) có việc phải lên khu vực phố cổ, đang đi trên đường Hàng Cót bỗng chị bị 2 thanh niên đi trên chiếc xe Wave màu đỏ không BKS áp sát vào phía bên trái, với động tác hết sức điệu nghệ, chỉ trong chớp mắt, chiếc dây chuyền trên cổ chị Hương đã nằm gọn trong tay tên ngồi sau.

Sau khi 2 tên cướp tăng tốc bỏ chạy, chị Hương cũng kịp hô “cướp” và phóng chiếc xe Spacy đuổi theo.

Biết bị truy đuổi, 2 tên cướp liều lĩnh luồn lách với tốc độ rất cao trong khu vực phố cổ hòng thoát thân. Đầu tiên chúng rẽ về phố Hàng Mã tiếp đến phố Hàng Đồng, Bát Sứ rồi đến phố Hàng Phèn nhưng vẫn bị chị Hương bám sát và liên tục hô cướp.

Khi tới ngã tư Thuốc Bắc – Hàng Bồ chị Hương đã đuổi kịp và đâm thẳng chiếc xe của mình vào xe của 2 tên cướp làm cho chúng loạng choạng suýt ngã. 2 tên cướp tiếp tục bỏ chạy và tới trước cửa số nhà 51 Hàng Bồ thì bị lực lượng Công an phường Hàng Bồ đang làm nhiệm vụ tại đây phối hợp với quần chúng nhân dân tóm gọn.

Hai tên cướp Nguyễn Nhật Anh và Vũ Trọng Lâm.

Tại trụ sở Công an phường Hàng Bồ, 2 tên cướp Vũ Nhật Anh (27 tuổi) trú tại 1/610 đường Bạch Đằng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Nguyễn Trọng Lâm (31 tuổi) trú tại 23 tổ 4 phường Thanh Nhàn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai nhận ban đầu, cả 2 tên đều là đối tượng nghiện hút, không nghề nghiệp. Chúng chọn khu vực phố cổ để giật đồ vì nghĩ rằng đường đông, phố nhỏ sẽ dễ thoát thân nhưng không ngờ lần này gặp phải một “nữ nạn nhân” lái xe điệu nghệ và sự có mặt kịp thời của lực lượng Công an phường Hàng Bồ.

Ngoài tang vật là sợi dây chuyền chúng cướp được, Công an phường Hàng Bồ còn thu giữ trên người 2 tên cướp 3 chiếc điện thoại và 1 bình xịt hơi cay.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc

Trang Dũng
.
.
.