Cưỡng ép nạn nhân vào nhà hàng uy hiếp nhận nợ

Thứ Tư, 18/09/2013, 13:54
Ngày 17/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Tạ Quang Phú (34 tuổi, trú tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) liên quan đến vụ bắt giữ người trái pháp luật để đòi tiền. Trước khi gây ra vụ án này, Phú đã có một tiền án 20 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và một tiền án 7 năm 6 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Kết quả điều tra thể hiện, Phạm Thị Xuân (46 tuổi, ở phường Lam Sơn, quận Lê Chân, Hải Phòng) cho Vũ Đức Nam (34 tuổi, ở phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) vay số tiền hơn 7 tỷ 800 triệu đồng. Đến hạn trả nợ, Xuân đòi nhiều lần thì Nam nại lý do đã đưa hết số tiền trên cho chị Vũ Thị Thanh Thương (37 tuổi, ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) liên quan đến việc đưa người đi lao động xuất khẩu. Nam nói: "Từ giờ việc em nợ chị, chị gặp chị Thương giải quyết" và bỏ trốn luôn từ đó.

Trung tuần tháng 4/2011, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chị Vũ Thị Thanh Thương đến dự phiên tòa này với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Xuân cũng có mặt tại phiên tòa này nhưng mục đích để tìm Nam đòi nợ. Do Nam không đến nên Xuân nảy sinh ý định bắt giữ chị Thương để buộc người nhà chị Thương phải mang tiền trả nợ. Thông qua một số đối tượng quen biết, Xuân nhờ Tạ Quang Phú giúp đỡ trong việc bắt giữ chị Thương. Sau đó, Phú đã cùng một số đối tượng ép chị Thương đi cùng vào quán karaoke Family, ở đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội.

Tại đây, Xuân và Phú dùng chai bia, búa đinh đánh chị Thương rồi dọa dìm xuống sông để buộc nạn nhân phải viết "giấy tự nguyện trả nợ" và Xuân ép chị Thương gọi điện cho chồng mang số tiền 1 tỷ đồng đến trả cho Xuân. Khi chồng chị Thương đưa tiền cho Xuân tại điểm hẹn thì bị cơ quan Công an bắt quả tang. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tạ Quang Phú 18 năm tù giam về tội cướp tài sản. Các đối tượng khác liên quan đến vụ án này đã bị TAND TP Hà Nội xét xử từ đầu năm 2013

Nguyễn Hưng
.
.
.