Tài xế xe khách cố thủ nhiều giờ gây ách tắc QL1A

Thứ Sáu, 13/10/2017, 16:32
Bị kiểm tra từ 1h sáng nhưng tài xế xe khách của nhà xe Anh Khuyên kiên quyết cố thủ, không hợp tác làm việc. Sau khi cẩu xe về trụ sở Đội Quản lý thị trường số 4, chiều nay lực lượng chức năng đã quyết định cưỡng chế khám xét...


Khoảng 1h ngày 13-10, xe khách của nhà xe Anh Khuyên mang BKS 51B -151.51 đang lưu thông trên Quốc lộ 1A, hướng Hà Nội – Vinh. Khi đến đoạn qua Thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An thì bị Đội Quản lý thị trường (QLTT) cơ động, Chi cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với Đội CSGT Công an huyện Quỳnh Lưu và Trạm CSGT Diễn Châu, Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính.

Tuy nhiên lúc này lái xe là Hoàng Văn Lợi (28 tuổi), trú xã Bình Minh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa chỉ xuất trình được giấy tờ tuỳ thân và tỏ ý không hợp tác về việc xuất trình chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hoá trên xe. 

Xe khách cố thủ giữa đường gây ách tắc Quốc lộ 1A suốt nhiều giờ.

Tài xế Lợi sau đó cho xe đậu giữa đường, không rời khỏi vô lăng, không cho tổ công tác kiểm tra hàng hóa, khiến Quốc lộ 1A bị ách tắc cục bộ.

Lúc này lực lượng CSGT phải bố trí cán bộ phân luồng giao thông đi chung một chiều suốt 4h đồng hồ. Trong khi đó, tài xế chốt cửa xe và liên tục nói chuyện điện thoại. Đến khoảng 5h30, tài xế Hoàng Văn Lợi mới điều khiển xe nép vào vệ đường nhưng vẫn không cho lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra hàng hóa. 

Khoảng 8h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng buộc phải cẩu chiếc xe trên về trụ sở Đội QLTT số 4 để kiểm tra, làm rõ. Tuy nhiên viện lý do chủ xe giữ toàn bộ chìa khóa, tài xế vẫn không mở cửa xe.

Chiều 13-10, Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết, các lực lượng chức năng đã tiến hành mời Viện Kiểm sát và chính quyền địa phương đến chứng kiến để cưỡng chế khám xét. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

A.Quỳnh
.
.
.