Cuối năm tăng cường tuần tra, truy bắt trộm cướp

Thứ Sáu, 23/01/2015, 13:48
Thấy khu nhà trọ Sinh Viên 24 vắng người, Kiệt dùng kìm bẻ khóa, đột nhập vào bên trong lấy trộm 2 laptop, 1 ĐTDĐ. Khi gã đang chuẩn bị rời khỏi khu nhà trọ thì bị lực lượng Công an tuần tra phát hiện bắt giữ.

Chiều 12/1, anh Võ Duy Khánh (ngụ ấp Gò Bồi, xã Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp), vừa vá săm xe cho một nam thanh niên xong trở vào nhà thì phát hiện chiếc ĐTDĐ đang cắm sạc pin “không cánh mà bay”. Anh báo ngay cho Công an xã Tân Hộ Cơ.

Khoảng 4 giờ đồng hồ sau, Công an xã phát hiện đối tượng Hồ Thanh Hùng (ngụ tỉnh Đồng Nai), khách vãng lai đang thăm người thân ở xã Tân Hộ Cơ, sử dụng chiếc điện thoại mà anh Khánh báo mất trộm. Khi được mời về làm việc, Hùng thừa nhận lúc vào vá xe đã lấy trộm chiếc điện thoại của anh Khánh.

Không có tiền tiêu xài, sáng 14/1, Huỳnh Hữu Thế Kiệt (28 tuổi, ngụ phường An Hòa (TP Cần Thơ) rảo quanh các khu nhà trọ sinh viên trên địa bàn phường Lê Bình (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) trộm tài sản. Khi đến khu nhà trọ Sinh Viên 24, thấy vắng người, Kiệt dùng kìm bẻ khóa, đột nhập vào bên trong lấy trộm 2 laptop, 1 ĐTDĐ. Khi gã đang chuẩn bị rời khỏi khu nhà trọ với số tài sản vừa trộm được thì gặp lực lượng Công an tuần tra phát hiện, bắt tại trận.

Trong đợt cao điểm tấn công các loại tội phạm trộm cắp tài sản, Công an TP Cần Thơ đã triệt phá 19 vụ, khởi tố 28 đối tượng. Cơ quan CSĐT, Công an TP Cần Thơ cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án và truy xét băng nhóm gây ra vụ trộm hàng loạt tiệm vàng, cửa hàng điện thoại và nhà dân xảy ra vào rạng sáng 7/1 tại thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền), gây thiệt hại tài sản cả tỷ đồng.

Hai đối tượng trộm cắp bị bắt giữ.

Thời gian diễn ra vụ trộm lúc hơn 3h sáng. Bên trong các tiệm vàng, cửa hàng điện thoại và nhà dân bị kẻ gian đột nhập đều có người ngủ trong nhà, nhưng không ai phát hiện ra vụ việc. Riêng tiệm vàng H.T.H, đến gần 5h sáng mới phát hiện bị mất trộm, số tài sản bị mất khoảng 1 tỷ đồng.

Khuya 7/1, bà Nguyễn Thị Tươi (64 tuổi, ngụ ấp La Bang Kinh, xã Đôn Châu, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) đang ngủ ở nhà cùng 2 đứa cháu thì có 3 kẻ lạ đột nhập. Bọn chúng dùng dao khống chế, trói bà Tươi vào thành giường, dọa giết, tra hỏi nơi cất giấu vàng. Do ở một mình và vì sự an toàn của 2 đứa cháu và bản thân, bà Tươi đã chỉ nơi cất tài sản của gia đình cho bọn chúng. Sau khi cướp đi 14 chỉ vàng và 3,1 triệu đồng, cả 3 nhanh chóng tẩu thoát. Xác minh điều tra, Công an huyện Trà Cú đã khoanh vùng và truy xét một số đối tượng nghi vấn.

Ngày 7/1, Công an huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh khởi tố và bắt tạm giam Dư Thanh Đề (31 tuổi, ngụ ấp Rọ Say, xã Ngũ Lạc) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đề cùng với 5 đối tượng khác mò vào trong đập trộm tôm thì bị anh Nguyễn Văn Xương (ngụ tại địa phương) phát hiện. Đề tấn công và trói nạn nhân lại, buộc đưa cho bọn chúng số tiền 1 triệu đồng...

Một vụ khác: Biết chị Võ Thị Mộng Thu (ngụ huyện Duyên Hải) vừa có quan hệ tình cảm với mình, vừa có quan hệ với anh Võ Chí Thanh nên Nguyễn Đình Chiến (28 tuổi, ngụ ấp Giồng Giếng, xã Dân Thành, huyện Duyên Hải) nảy sinh ý định cướp tài sản nhằm trả đũa.

Ngày 5/1, Chiến phục trên đường chờ lúc chị Thu và anh Thanh đi ngang tấn công. Chiến cầm dao đâm vào người anh Thanh, cướp chiếc xe môtô nạn nhân đang sử dụng. Công an Duyên Hải đã báo tin cho Công an các đơn vị, địa phương triển khai phương án vây chặn, bắt giữ được Chiến khi đối tượng tẩu thoát đến huyện Cầu Ngang.

Đại tá Nguyễn Văn Hổ, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết: Thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2015, các loại tội phạm có diễn biến phức tạp, đặc biệt tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản. Đơn vị đã chủ động phối hợp với lực lượng Công an các huyện, thành phố tổ chức công tác phòng ngừa, trấn áp hạn chế tối đa tình trạng trộm cắp, án gây thương tích, án giết người, án cướp giật và các loại tệ nạn xã hội.

Người dân cũng cần nâng cao, cảnh giác trong vấn đề quản lý tài sản của gia đình, khi phát hiện có kẻ lạ mặt hoặc nghi vấn cần báo cho cơ quan Công an.

Văn Vĩnh – Phương Bình
.
.
.