Cưỡi @ đi buôn thuốc lắc

Thứ Năm, 03/04/2008, 20:26
Mãn hạn tù, với mối quan hệ sẵn có trong giới mua bán trái phép chất ma túy, Quyền “heo" trở thành đại lý chuyên cung cấp thuốc lắc với số lượng lớn. Sau khi nhận “đơn đặt hàng” qua điện thoại, Quyền bỏ thuốc lắc vào hộc xe @ rồi ngồi sau xe cho bạn gái chở đi giao hàng.

Ngày 2/4, bà Thái Thị Dư - Chủ tịch UBND quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh đã trích quỹ thưởng nóng 5 triệu đồng cho cán bộ, chiến sỹ Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Tân Bình với thành tích nhanh chóng phát hiện và đuổi bắt 3 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời thu giữ số lượng lớn lên đến 137 viên ma túy tổng hợp.

Được biết, toàn bộ hồ sơ vụ việc cùng các đối tượng liên quan đã được bàn giao cho Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Tân Bình tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Thông tin ban đầu, tối 1/4, tổ trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Tân Bình, TP HCM tuần tra kiểm soát các tuyến đường trên địa bàn.

Đến 21h30' cùng ngày, khi tuần tra ngang qua cây xăng góc Lý Thường Kiệt - Lạc Long Quân đang đông khách, trinh sát phát hiện 3 đối tượng gồm 1 đôi nam nữ điều khiển chiếc @ BKS 52H7-5257 và 1 thanh niên khác đi xe Dream BKS 62F8-9553 có biểu hiện nghi vấn nên bí mật đeo bám theo dõi.

Quan sát nhanh, tổ trinh sát bất ngờ áp sát yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân để kiểm tra nhưng 3 đối tượng trên tăng ga bỏ chạy theo 2 hướng khác nhau. Do đã lường trước sự việc nên ngay khi tình huống này diễn ra, tổ trinh sát nhanh chóng triển khai kế hoạch chia thành 2 tốp đuổi theo.

Trước sự rượt đuổi ráo riết của tổ trinh sát, đến số nhà 178 Phú Hòa, phường 8, quận Tân Bình, chiếc @ do cô gái điều khiển buộc phải tấp xe vào lề đường để xuất trình giấy tờ.

Đúng như nhận định, qua kiểm tra nhanh, trinh sát phát hiện 17 viên thuốc màu hồng có hình 2 trái tim lồng vào nhau, 1 bịch chứa bột trắng dạng tinh thể được thanh niên ngồi sau xe @ cất giấu trong người.

Ngoài ra, khi mở cốp xe @, tổ trinh sát phát hiện 1 bịch nilông chứa 100 viên thuốc dạng nén màu hồng có hình 2 trái tim lồng vào nhau cùng 1 túi nilông chứa chất bột rắn màu trắng. Toàn bộ tang vật thu giữ cùng 2 đối tượng được đưa về trụ sở Công an phường 8, quận Tân Bình để làm việc.

Bên cạnh đó, đối tượng đi chung với cặp nam nữ kể trên vẫn ngoan cố luồn lách và bỏ xe gắn máy trước cửa Bệnh viện Thống Nhất (quận Tân Bình) rồi bỏ chạy vào bên trong lẩn trốn hòng thoát thân. Lúc này, trong khuôn viên bệnh viện rất đông người gây khó khăn trong việc xác định đối tượng nghi vấn và khả năng đối tượng trà trộn vào người dân trốn thoát rất cao.

Dù đối tượng cởi áo, vứt ở cầu thang nhưng với đôi mắt tinh nhuệ của tổ trinh sát, đối tượng đã nhanh chóng bị phát hiện và đưa về làm việc khi hắn đang nấp ở dưới dãy ghế trước phòng cấp cứu Bệnh viện Thống Nhất.

Kiểm tra trong người đối tượng, trinh sát thu được 3 điện thoại di động cùng 20 viên thuốc có kiểu dáng, màu sắc giống như của cặp thanh niên nam nữ đi cùng. Tổ trinh sát đã tiến hành lập biên bản bắt quả tang 3 đối tượng cùng tang vật.

Tại trụ sở Công an, 3 đối tượng khai tên Phạm Đình Quyền (30 tuổi, ngụ phường 4, quận 11), Trịnh Thị Ngọc Hà (21 tuổi, ngụ Long Thành, Đồng Nai) và Trần Sinh Thảo (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình). Trong số này, tên Phạm Đình Quyền có biệt danh là Quyền “heo" đã từng bị TAND quận Tân Bình xử phạt 9 năm tù giam về tội tổ chức sử dụng ma túy.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, chúng thừa nhận hành vi mua bán trái phép thuốc lắc để kiếm tiền bất chính.

Giám định nhanh, 137 viên màu hồng hình 2 trái tim lồng vào nhau là thuốc lắc và chất bột rắn thu được là hàng đá (một dạng ma túy tổng hợp).

Theo lời khai ban đầu, sau khi mãn hạn tù, với mối quan hệ sẵn có trong giới mua bán trái phép chất ma túy, bên cạnh đó lại là con nghiện nặng, Quyền “heo" trở thành đại lý chuyên cung cấp thuốc lắc với số lượng lớn cho các đối tượng và sử dụng cho bản thân.

Khách hàng của Quyền “heo" chủ yếu là những đại lý cấp dưới và khi đến tay con nghiện thì giá 130.000/viên được nâng lên cao hơn từ 3-5 lần. Quyền nhận đơn đặt hàng qua điện thoại di động rồi hẹn giao hàng ở nơi công cộng để tránh bị phát hiện.

Sau khi nhận được điện thoại, Quyền bỏ thuốc lắc vào trong hộc xe @ BKS 52H7-5257 rồi ngồi sau xe cho Trịnh Thị Ngọc Hà (bạn gái của Quyền) chở đến cây xăng góc đường Lý Thường Kiệt - Lạc Long Quân giao hàng cho Trần Sinh Thảo.

Những tưởng việc mua bán trái phép chất ma túy diễn ra nơi công cộng đông người qua lại sẽ không bị phát hiện, nào ngờ chúng đã không thoát khỏi cặp mắt tinh nhạy của trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Tân Bình

Phạm Kiều
.
.
.