Cảnh báo thủ đoạn "chạy" vào các trường CAND

Thứ Ba, 16/08/2016, 14:36
Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an thông báo phương thức, thủ đoạn lừa đảo xin việc làm, thi đỗ vào các trường của ngành Công an để quần chúng nhân dân cảnh giác, tránh việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.   

Ngày 16-8, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an cho biết, đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do Bùi Văn Tiến (37 tuổi), trú tại khu 9, thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình thực hiện khi nhận tiền để xin việc làm, thi đỗ vào các trường của ngành Công an rồi chiếm đoạt của nhiều người tại TP. Hà Nội, Hoà Bình, Phú Thọ và các địa phương khác.

Quá trình điều tra vụ án đến nay, cơ quan Công an đã xác định được  phương thức, thủ đoạn lừa đảo mà Tiến đã thực hiện. Theo đó, Bùi Văn Tiến chủ động tiếp xúc, làm quen với nhiều người, thậm chí kể cả những người đã quen biết từ trước để đưa ra các thông tin không có thật như: Có người thân hoặc quen biết với nhiều người là lãnh đạo cấp cao công tác ở Bộ Công an và các trường của ngành Công an nên có thể xin cho con em, người thân của họ được tuyển vào làm nghĩa vụ Công an; xin nâng được điểm khi thi vào các trường Công an; xin được đi học cử tuyển trong các trường Công an; xin cho những người học ngành ngoài vào công tác tại các trường, các đơn vị ngành Công an…
Bị can Bùi Văn Tiến

Do tin tưởng nên nhiều người đã nhờ và đưa tiền cho Bùi Văn Tiến để "chạy" cho con em, người thân được vào học và công tác trong ngành Công an. Sau khi nhận được tiền, Tiến không làm theo thoả thuận mà bỏ trốn để chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã nhận. Với phương thức, thủ đoạn nêu trên, Bùi Văn Tiến đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với nhiều bị hại ở các tỉnh, Thành phố trong toàn quốc.

Hiện Cơ quan CSĐT – Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Bùi Văn Tiến về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án, ai là bị hại do Bùi Văn Tiến lừa đảo chiếm đoạt tài sản biết, liên hệ với Cơ quan CSĐT – Bộ Công an cùng phối hợp giải quyết.    

Địa chỉ liên hệ: Phòng 8, Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an), số 14 ngõ 55 đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Điện thoại liên hệ: 0912231230 - Điều tra viên Nguyễn Đình Bằng.

Minh Hiền
.
.
.