Cục CSĐT tội phạm về TTXH triệt phá ổ cờ bạc lớn

Thứ Hai, 22/12/2008, 09:19

*Dùng tàu thủy chở khoảng 50 "con bạc lớn" đánh bạc xuyên biên giới.

Đại tá Nguyễn Xuân Bích, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C14) cho biết, vừa qua, đơn vị đã triệt phá 2 chuyên án cờ bạc rất lớn và có thủ đoạn hoạt động mới. Chuyên án đầu tiên được phá vào đúng ngày đầu tiên của đợt cao điểm tấn công tội phạm (16/12).

Trước đó, qua công tác trinh sát, Cục C14 đã phát hiện một băng nhóm chuyên tổ chức đánh bạc với quy mô rất lớn bằng tàu thủy. Các con bạc phải là những người có tiền, thường là giám đốc doanh nghiệp. Bọn chúng thu gom các con bạc, đưa lên một tàu thuỷ cỡ lớn, xuất phát theo 2 hướng.

Các con bạc ở phía Bắc thì được thu gom và đưa lên tàu từ Móng Cái (Quảng Ninh), chạy dọc về biển Phú Quốc (Kiên Giang). Trên đường đi, bọn chúng liên tục thu gom các con bạc ở các tỉnh dọc vào phía Nam. Đến Phú Quốc, các con bạc được đưa sang các sòng bạc ở Campuchia đánh tiếp.

Sau đó, bọn chúng lại tổ chức những chuyến tàu thủy - chiếu bạc di động theo hướng ngược lại. Theo tài liệu trinh sát, mỗi chuyến đi này, chúng thường gom được khoảng 50 đối tượng "có máu mặt" tham gia đánh bạc. Sau khi củng cố chứng cứ, ngày 16/12, Cục C14 tiến hành phá chuyên án trên.

Từ chiều đến tối cùng ngày, cơ quan điều tra đã bắt, khám xét đối với 2 đối tượng là 2 giám đốc công ty TNHH tại Hà Nội. Đó là Nguyễn Văn Bình, 50 tuổi và Nguyễn Triệu Đức, 53 tuổi

H-M.
.
.
.