Công nhân "nói chuyện" bằng mã tấu

Thứ Hai, 13/08/2007, 21:23
Sau 3 ngày điều trị tại BV Sài Gòn ITO, vết chém nơi cánh tay phải làm đứt gân và gẫy lìa xương của anh Lê Duy Nhân (24 tuổi, ngụ Quảng Bình) đã được các bác sĩ nơi đây nối liền. Anh Nhân kể lại nguyên nhân của vụ việc mà vẻ mặt chưa hết bàng hoàng.

Khoảng 21h ngày 9/7, anh Nhân cùng 21 người trong Đội Công trình cầu trục 1 (thuộc Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung, đóng trên địa bàn ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đang ngồi trong lán xem tivi thì bất ngờ anh Nguyễn Văn Hoàng (tự Út, 27 tuổi, ngụ 485, ấp 2, xã Phước Khánh) từ ngoài cửa băng thẳng vào trong lán và chui ra đằng sau lẩn trốn.

Đuổi theo sau Hoàng là 7-8 tên nồng nặc hơi rượu, tay lăm lăm mã tấu lao vào lán và gặp ai chém đó. Quá bất ngờ trước sự việc trên, cả đội nhốn nháo bỏ chạy tán loạn tìm chổ ẩn nấp, riêng Nhân do đang nằm võng không kịp thoát thân nên bị chém 1 nhát vào cánh tay phải. Sau đó cả nhóm bỏ đi trong sự hằn học.

Khoảng ít phút sau, chúng quay lại với số lượng đông gấp đôi và ai cũng trang bị gậy gộc, mã tấu. Để giải nguy cho anh em, Đội trưởng công trình chế tạo cầu trục Trần Văn Công (28 tuổi) đã cho anh em lui vào các bụi cây sau lán "nhường" lán lại cho bọn chúng mặc sức đập phá. Một số tên lao vào lán của Hoàng đập phá hết vật dụng và ra tay đánh cháu gái của Hoàng.

Để tìm hiểu rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc, chúng tôi đã tìm tới công trình trên để gặp mặt các nhân chứng. 5 lán trại của công nhân nằm sát nhau trên mảnh đất sình đều của Nguyễn Văn Hoàng cho công nhân công trình tại đây thuê mướn. Hoàng cũng là công nhân thi công bê tông tại công trình trên.

Nguyên nhân của vụ việc bắt đầu từ lời qua tiếng lại nơi công trình giữa Hoàng và Đội trưởng của Đội Thi công miền Trung tên H. Khoảng 13h ngày 9/8, Hoàng đến lán của H. (cách lán của Hoàng 150m) để nói chuyện nhưng không gặp nên quay về.

Khoảng 21h, Hoàng lại qua bên lán của H. để tìm thì thấy 1 nhóm đang nhậu trong lán. Hoàng đứng bên ngoài réo gọi H. nhưng chỉ có hai người trong lán ra kêu Hoàng về.

Lúc này, có một người chạy tới xô ngã Hoàng nên tức mình Hoàng chạy về nhà xách theo 1 khúc cây (dài khoảng 90cm) chạy đến lán đòi "ăn thua đủ". Một số người chạy ra can ngăn, Hoàng nén giận bỏ về quán kêu cà phê ra uống.

Chỉ một ít phút sau, một toán người lăm lăm mã tấu xông vào quán cà phê chém Hoàng. Hoàng bỏ chạy vào trong lán gần đó…

Chỉ vì lời nói không thuận lòng nhau mà giải quyết sự việc theo kiểu côn đồ gây mất an ninh trật tự, đề nghị chính quyền địa phương xử lý kiên quyết để giữ gìn ANTT

M.Đ.
.
.
.