Công nhân móc nối với bảo vệ trộm tài sản của doanh nghiệp

Thứ Tư, 17/02/2016, 08:26
Ngày 15-2, Công ty TNHH Hà Nội Sewon Intech thuộc Khu công nghiệp Yên Phong I, tỉnh Bắc Ninh có đơn trình báo về việc tại doanh nghiệp xảy ra việc mất cắp tài sản. Tài sản bị trộm cắp là 865 linh kiện điện tử, tuy gọn nhẹ nhưng có giá trị rất lớn, ước tính ban đầu khoảng 1 tỷ đồng.


Ngay sau khi tiếp nhận, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Đội đấu tranh phòng chống tội phạm trên tuyến, địa bàn tập trung xác minh, làm rõ. Nhờ làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, chỉ sau hơn 12 giờ từ khi tiếp nhận tin báo, đơn vị đã làm rõ và bắt toàn bộ ổ nhóm gồm 4 đối tượng là thủ phạm của vụ án.

Nhóm đối tượng gồm 3 công nhân Nguyễn Đình Đại, Nguyễn Xuân Tùng, Lê Nam Đồng và Đỗ Đức Thính là bảo vệ tại doanh nghiệp. Các đối tượng trên đã bàn bạc, thống nhất trộm cắp linh kiện điện tử do công ty sản xuất, sau đó chia nhau bán lấy tiền tiêu xài.

Theo lời khai của các đối tượng, chiều tối 7-2 (29 Tết), Thính rủ các đồng nghiệp cùng trực uống rượu tại cổng chính, còn bản thân đi tuần một vòng rồi mới ra hiệu cho các đối tượng khác đột nhập. Do là công nhân đang làm việc tại công ty, lại được chỉ dẫn của Thính, trong lúc Đồng ở ngoài canh chừng, Đại và Tùng đã dễ dàng trèo qua cổng sau, theo lối các camera an ninh khó có thể quan sát thấy, đột nhập vào kho, dồn linh kiện vào 4 bao tải chuyền ra cho Đồng mang đi cất giấu.

Vụ việc này thêm một lần cảnh báo với những công nhân, người lao động đang có ý định tìm cách chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp đã tạo công ăn, việc làm cho mình. Đồng thời, cũng là bài học cho các doanh nghiệp trong việc bảo vệ tài sản, nhất là những tài sản gọn nhẹ nhưng có giá trị lớn, dễ tiêu thụ trong những dịp nghỉ lễ, Tết.

Ngô Tuấn
.
.
.