Hàng loạt nữ công nhân bị kẻ lạ mặt đâm kim tiêm dính máu

Chủ Nhật, 13/12/2015, 11:13
Đã có 9 công nhân của Công ty Nidec Sankyo (Khu công nghệ cao, phường Tân Phú, quận 9, TP Hồ Chí Minh) hoang mang vì bị kẻ lạ mặt dùng kim tiêm dính máu (nghi máu nhiễm HIV) đâm vào tay, ngực trên đường đến chỗ làm. Những công nhân khác khi đi qua khu vực này cũng cùng chung tâm trạng bất an lo sợ…

Đa phần các công nhân bị đối tượng lạ mặt sử dụng kim tiêm dính máu tấn công là phụ nữ, đi một mình trên đường Vành Đai Trong của Khu công nghệ cao, nơi đường vắng vẻ, cây cối, cỏ um tùm.

Một trong 9 nữ công nhân bị kẻ lạ mặt dùng kim tiêm dính máu tấn công đã được điều trị phơi  nhiễm và được công ty cho nghỉ  phép chữa trị. Chị T.T.T.T. (23 tuổi, quê quán Kiên Giang) thuật lại: Khoảng 7h ngày 7-12, chị T. cùng hai người bạn đi trên đường Vành Đai Trong thì  bất ngờ một thanh niên đi trên xe gắn máy hiệu Wave màu đỏ từ phía sau va quẹt nhẹ vào người chị T.. Thấy tay hơi nhói một chút nhưng nghĩ chỉ là va quẹt nhẹ nên chị T không để ý.

Khi kể lại câu chuyện trên, nhiều đồng nghiệp cho chị T.  biết, có thể chị đã bị đối tượng dùng kim tiêm dính máu nhiễm HIV đâm vào tay. Chị T. và 8 người khác đã đến Bệnh viện Nhiệt Đới xét nghiệm và uống thuốc chống phơi nhiễm. Tạm yên ổn nhưng chị vẫn băn khoăn chẳng biết ai đó làm vậy với mục đích gì.

Tại khu vực công ty nơi chị T. làm việc, công ty đã gắn bảng thông báo, khuyến cáo các công nhân đề phòng đối tượng lạ mặt, yêu cầu công nhân khi đến chỗ làm và tan ca đều đi chung nhóm nhiều người; không nên đi bằng lối đi tự mở (công nhân cắt rào để làm lối đi tắt) bởi lối đi tắt này gần khu nhà trọ nhưng lại nhiều bụi cây, cỏ rậm rạp dễ bị các đối tượng xấu ra tay.

Bà Võ Thị Thu Hà - Chủ tịch phường Tân Phú, quận 9 cho biết,  không loại trừ khả năng đây là kẻ bệnh hoạn làm trò vì thực tế đã có nhiều vụ việc như rạch mông, rạch tay xảy ra ở một số nơi. Địa phương vẫn đang phối hợp với Công an tiến hành điều tra, truy bắt thanh niên lạ mặt này. Công an quận 9 cũng đã cử các tổ trinh sát xuống hiện trường để tiếp nhận thông tin, xác minh thông tin từ các bị hại và truy xét đối tượng.

M.Đ.
.
.
.