Công chức dỏm buôn "trắng", buôn "hồng"

Thứ Sáu, 12/12/2008, 09:49
Với cái dáng thư sinh, Long giống như một công chức mẫn cán với chiếc túi căng phồng nhưng bên trong không phải là tài liệu mà là… ma túy.

Công chức dởm và những vụ mua bán ma tuý trên xe ôtô

Không như những tên trùm chuyên phân phối ma tuý khác, ăn mặc bụi, thường tỏ ra tay chơi, lúc nào cũng đeo kính đen để tránh bị lộ diện và vung tiền vào các món ăn chơi như đi du lịch, vào nhà hàng, cặp với các em chân dài, lên sàn nhảy…, Nguyễn Thế Long, 41 tuổi, trú tại ngõ chợ Khâm Thiên, phường Trung Phụng, quận Đống Đa (Hà Nội) trông giống như một công chức mẫn cán.

Với vóc dáng thư sinh, cặp kính trắng, thường mặc những bộ vest sang trọng, mỗi khi ra khỏi nhà anh ta thường mang theo một chiếc túi căng phồng ngỡ rằng trong đựng máy tính xách tay và tài liệu nhưng thực chất là túi chứa ma tuý.

Theo thông tin mà trinh sát nắm được, Long đã có 2 tiền án, 6 tiền sự. Hoạt động ở Hà Nội một thời gian, Long "dạt" vào TP HCM và bị Công an quận 1, Công an quận 3 bắt về hành vi trộm cắp tài sản. Năm 2000, sau khi hết hạn chấp hành hình phạt tù, Long ra Hà Nội sinh sống tại một ngôi nhà trên đường Trường Chinh.

Nghiện ma tuý nặng, Long đã móc nối với đối tượng bán ma tuý ở Ngọc Vân (Bắc Giang) lấy hàng về bán lại cho các đại lý cấp 2 ở Hà Nội. Thậm chí, để có thêm lợi nhuận, Long còn trực tiếp đi bán lẻ.

Sau khi thuê xe tự lái hoặc thuê xe taxi đi giao hàng, Long chuyển sang phương thức giao hàng lưu động bằng xe máy và thường đi vào các ngõ nhỏ, vắng vẻ.

Chiều 8/12, các trinh sát Đội 3 Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang Long đang tàng trữ trong người 0,731gam heroin, 6 viên ma tuý tổng hợp.

Đối tượng đi cùng Long khai nhận là Nguyễn Văn Thiệu, 32 tuổi, trú tại phố Hàng Lược, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Các trinh sát thu trong người Thiệu hai bộ vam phá khoá.

Chặt đứt mắt xích ở điểm nóng ma tuý Ngọc Vân

Trong quá trình khám xét nơi ở của Nguyễn Thế Long, các trinh sát thu thêm 1 cây heroin trọng lượng 36,549 gam, 1 cân tiểu ly còn dính heroin, 2 khuôn sắt và một lọ thủy tinh chứa bột trắng, 1 xe Nouvo màu xanh. Khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Thiệu, các trinh sát thu được một bộ giấy tờ xe máy, CMND mang tên một phụ nữ.

Qua xác minh, đến ngày 10/12, người phụ nữ là chủ sở hữu các giấy tờ trên đã tìm đến cơ quan CSĐT với vai trò người bị hại. Theo lời tường trình thì chị là giáo viên dạy THPT, cách đây khoảng 2-3 hôm, chị có đeo túi xách trên xe, khi về nhà thì phát hiện đã bị kẻ gian móc túi lấy đi tiền mặt, giấy tờ và thẻ ATM…

Tại CQĐT, bước đầu, các đối tượng khai nhận, ngoài bán và sử dụng ma tuý, chúng còn gây ra các vụ trộm cắp xe máy, móc túi, lấy trộm túi xách trên địa bàn TP Hà Nội.

Mở rộng mảng án ma tuý, các trinh sát đã tìm ra đối tượng cung cấp nguồn hàng cho Long chính là Nguyễn Thị Liệu, 37 tuổi, trú tại xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên (Bắc Giang).

Sáng 9/12, một tổ công tác được lãnh đạo Đội 3 giao nhiệm vụ lên đường đi Bắc Giang cất mẻ lưới. Chiều 9/12, tổ công tác có sự phối hợp của Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt quả tang Nguyễn Thị Liệu tại khu vực Đình Trám khi đang đi giao bán hàng, thu giữ 1 cây heroin, trọng lượng 37,234 gam; 10 viên ma tuý tổng hợp (kẹo hồng). Bước đầu, các đối tượng khai nhận có sự móc nối mua bán ma tuý ở địa bàn Bắc Giang, Hà Nội.

Hiện vụ việc vẫn đang được CQĐT Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ. Về nguồn gốc chiếc xe máy Công an thu giữ tại nhà Long, Thiệu khai nhận trộm cắp tại khu vực phố Chùa Bộc vào ngày 2/12, chưa kịp mang đi bán. Cả hai chiếc xe đều đã được các đối tượng thay BKS khác.

Ai là chủ sở hữu của chiếc xe Ford dán nilon màu vàng SK 5FM-S7481; SM 5FM -601569 và chiếc xe Nouvo sơn màu xanh, SK 0332299; SM 32299 đề nghị liên hệ với điều tra viên Ngô Xuân Cường theo số điện thoại: 043.9396.800 để được giải quyết

Anh Hiếu
.
.
.