Công an tạm giữ thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang bầu

Thứ Ba, 23/04/2019, 20:03
Cơ quan Công an đã chính thức vào cuộc điều tra vụ thầy giáo làm một nữ sinh lớp 8 mang thai tại Lào Cai.

Ngày 23-4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Việt Anh (SN 1983, trú tại thị trấn Phố Giàng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), giáo viên Trường THCS Thượng Hà về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, theo điều 145 Bộ Luật hình sự .

Trước đó vào tối 22-4, Công an huyện Bảo Yên nhận được đơn gia đình cháu H.T.H, học sinh lớp 8, Trường THCS Thượng Hà, tố cáo việc Việt Anh nhiều lần dụ dỗ và có hành vi quan hệ tình dục dẫn đến việc cháu H mang thai.

Đối tượng Nguyễn Việt Anh.

Theo đó, gia đình cháu H. phát hiện cháu đang mang thai được 12 tuần, khi được hỏi, cháu H. thừa nhận bị thầy giáo Việt Anh đã dụ dỗ quan hệ tình dục.

Sau khi nhận được đơn của gia đình cháu H., Công an huyện Yên Bảo đã tổ chức lấy lời khai của cháu H. và triệu tập thầy giáo Việt Anh đến trụ sở.

Chiều 23-4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Yên đã đưa cháu H. về Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, tiến hành giám định ADN thai nhi.

Liên quan đến vụ án trên, được biết vào tối 22-4, UBND huyện Bảo Yên đồng thời đã ra quyết định tạm đình chỉ công việc đối với giáo viên Nguyễn Việt Anh. Ông Trần Nhật Hải, Hiệu trưởng Trường THCS số 2 Thượng Hà cũng cho biết nhà trường đã yêu cầu thầy giáo Nguyễn Việt A tường trình sự việc.
Xuân Mai
.
.
.