Công an vào cuộc điều tra vụ một học sinh bị đánh hội đồng và bắt liếm chân

Thứ Hai, 31/10/2016, 09:28
Ngày 30-10, Thượng tá Nguyễn Văn Khừ, Trưởng Công an huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh cho biết, liên quan đến vụ nữ sinh bị đánh hội đồng, bắt liếm chân và bị tung clip lên mạng xã hội, Công an huyện Nhà Bè đã xác minh và mời 13 người liên quan lên trụ sở làm việc.


Nữ sinh được cho là cầm đầu vụ đánh nhau này là T.N.H.Y.Y. (tự Nhí Tino, 16 tuổi, ngụ phường Cầu Ông Lãnh, quận 1) đã rời khỏi địa phương nên Công an huyện Nhà Bè yêu cầu người nhà khuyên giải đưa em Y. ra làm việc.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Khừ, nạn nhân trong clip là em V.N.T.U. (15 tuổi, học sinh trường THCS N.B.K, huyện Nhà Bè).

Vụ việc trên được quay cách đây 2 tháng, và clip bị tung lên mạng xã hội ngày 27-10. Vụ việc đã khiến những người theo dõi clip vô cùng phẫn nộ. Do những em liên quan trong clip đều dưới 16 tuổi nên trong lúc làm việc, Công an huyện Nhà Bè đã yêu cầu có người giám hộ.

Hình ảnh U bị nhóm H hành hạ trong clip.

Em Đ.T.T.H (15 tuổi, ngụ quận 7) người tham gia đánh em U. cho biết, lý do U. bị đánh là do U. khen một người bạn trai mà H “thích” là “có nụ cười dễ thương”. Lời khen này được truyền tai nhau trong trường, H. nghĩ U. muốn “cua” bạn trai của mình nên nổi cơn ghen và nhờ nhóm của Nhí Tino đánh dằn mặt.

Trưa 28-8, H. và Nhí Tino cùng 12 học sinh khác đã chặn đường em U. tại trước quán trà sữa khu dân cư Phú Xuân (ấp 3, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè).

Tại đây mặc cho U. giải thích, H và Nhí Tino thay nhau đánh đập em U. H. còn bắt em U. liếm chân mình mới chịu buông tha. Chưa dừng lại, H. và Nhí Tino còn dùng thuốc lá châm vào tay em U. Vụ việc xảy ra đã 2 tháng. U. giấu gia đình mọi chuyện cho đến khi clip trên được tung lên mạng. 

Theo lời U., ngày 26-8, nhóm H. nhắn tin trên mạng xã hội (Facebook) hẹn U. để nói chuyện, những người này hăm dọa nếu U không đến thì sẽ gặp đâu đánh đó.

Lo sợ, U. một mình đến gặp nhóm của H. và bị nhóm H. đá đấm, giật tóc kéo lê, lên gối và bắt U quỳ xuống liếm chân H. U. khóc lóc van xin nhưng nhóm thiếu niên này không buông tha mà kêu gọi những bạn khác quay clip lại. Sau khi đánh và dùng thuốc châm vào tay, nhóm của H. bỏ đi và không quên đe dọa nếu U. nói với ai sẽ bị đánh tiếp.

U. cho hay, vì sợ gia đình biết chuyện nên U. về nhà bà ngoại tắm rửa, lau chùi vết thương và về nhà nói dối là bị ngã xe cho đến khi mọi người phát hiện mặt mũi trầy xước, sưng húp, U. mới nói rõ sự thật.

Ông Võ Văn Bích (cha của U) bức xúc: “Không thể tưởng tượng được chuyện những đứa chỉ 15, 16 tuổi mà lại nghĩ ra cảnh  hành hạ người khác kinh khủng như vậy, như là giang hồ chứ không phải học sinh. 

Xem lại clip con gái bị hành hung mà cả nhà chỉ biết khóc, không dám xem lại lần 2. Mong sao pháp luật nghiêm minh xử lý nhóm thanh thiếu niên trên để răn đe và không còn những hình ảnh bạo lực làm vấy bẩn áo học trò”.


M.Đ
.
.
.