Khoanh vùng hai tên cướp bị ghi hình ở Đà Nẵng

Thứ Ba, 31/05/2016, 19:15
Một clip dài không quá 5 phút đăng trên mạng xã hội ghi lại toàn bộ hành vi manh động, giật tài sản của người đi đường ngay giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng khiến dư luận vô cùng bàng hoàng. 

Chiều ngày 31/5, thượng tá Trần Văn Tám, Phó trưởng Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) xác nhận: Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) đã tiếp nhận và khẩn cấp điều tra vụ cướp giật xảy ra trên đường Phan Châu Trinh (phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vào chiều 28/5.

(Hình ảnh trong clip) Sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ chiều 28/5. Vào thời điểm trên, hai thanh niên đi xe máy hiệu Air Blade màu đỏ - đen đã táo tợn cướp túi xách một người phụ nữ tại đường Phan Châu Trinh 

Trước đó, một thành viên của trang facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng đã đăng tải một Clip cấp hình ảnh từ camera ghi lại cảnh: 2 gã thanh niên chở nhau trên một chiếc xe mô tô màu đỏ, sau khi dừng lại đã tiến hành bẻ cổ khóa xe trước ngôi nhà trên đường Phan Châu Trinh nhưng bất thành. 

Hai đối tượng tiếp tục vòng xe xang đường đối diện, rồi cướp giật túi xách của một phụ nữ vừa bước xuống ô tô. Đây là sự việc rất hiếm khi xảy ra ở TP Đà Nẵng, thành phố vốn nổi tiếng “5 không” này.

Theo anh Lý Minh Hùng, chủ nhân của clip đăng trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng là cho biết: Sự việc xảy ra vào khoảng 16h chiều 28/5. Vào thời điểm trên, hai thanh niên đi xe máy hiệu Air Blade màu đỏ - đen đã lượn vài vòng trên đoạn một chiều đường Phan Châu Trinh, đoạn đối diện ngân hàng Eximbank để tìm “con mồi”. Sau đó, một đối tượng đứng ngoài đường canh, còn một đối tượng mặc áo màu trắng vào móc cốp xe của chị Châu K. A nhưng không thành công. Khi thấy, một cặp vợ chồng dừng ô tô bên đường để đi vào nhà, trên vai người vợ mang túi xách, hai tên cướp này đã chuyển “mục tiêu”.  

Một đối tượng nhảy xuống và lao vào giật chiếc túi trên tay người phụ nữ rồi phóng lên xe máy đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát. Trong lúc giằng co, một điện iphone 5s của nữ nạn nhân bị rơi ra ngoài. Tuy nhiên, tất cả các tài sản còn lại trong túi xách của người phụ nữ trên đều bị mất. Đáng nói hơn, sự việc này xảy ra đúng vào giờ cao điểm, có rất đông người đi đường qua lại và ở khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Một đối tượng nhảy xuống và lao vào giật chiếc túi trên tay người phụ nữ rồi phóng lên xe máy đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát

Trao đổi với PV, chị Võ Thị H., người phụ nữ bị cướp túi xách, cho biết: “Tôi và chồng vừa đi làm về, khi vừa bước xuống xe thì một thanh niên bất ngờ lao đến giật chiếc túi xách và chạy lên xe máy tẩu thoát. Do lúc đó chồng tôi đi trước và đã bước vào nhà nên không ngăn cản được. Lúc tôi truy hô thì có người hàng xóm dùng xe máy để truy đuổi theo 2 tên cướp nhưng do chúng chạy xe quá nhanh nên đến đường Đoàn Thị Điểm thì bị mất dấu". 

Theo chị H. trong túi xách chị bị cướp có một điện thoại iphone 6 Plus, khoảng gần 20 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân khác. Trong đó, riêng chiếc túi xách hàng hiệu của bà H. trị giá khoảng 40 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 80 triệu đồng.

Chị Châu K. A, nhà đối diện chị H., một nạn nhân hụt của nhóm cướp này cũng cho biết, hôm xảy ra vụ việc, chị cũng bị chính hai đối tượng này bẻ cổ xe máy nhưng không thành.

Hiện lực lượng Công an đang truy xét đồng thời trích xuất hình ảnh từ camera. Bước đầu, cơ quan điều tra đã khoanh vùng được một số nghi can.

Hoài Thu
.
.
.