Công an Tp.HCM: Bắt nóng băng cướp xe máy

Thứ Tư, 02/11/2005, 10:35

Băng cướp sử dụng mã tấu để đi cướp những người đi đường.

Trong hai tháng 9 và 10 vừa qua, trên địa bàn quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh liên tục xảy ra nhiều vụ cướp, trộm xe gắn máy. Các trinh sát đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Tp.HCM xác minh và lập án đấu tranh.

Băng cướp này do tên Lê Phạm Trúc Phương (21 tuổi) cầm đầu, chúng thường sử dụng mã tấu chặn xe để cướp. Điển hình là vụ đầu tháng 10 vừa qua, tại khu vực cầu Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, 4 tên cướp đã dùng xe máy ép một người đàn ông say rượu ngã để cướp xe.

Các thành viên băng cướp của Phương.

Trong lúc bám theo các đối tượng, các trinh sát phát hiện, ngày 25/10, tên Lê Văn Luân đã lừa lấy chiếc xe Wave BKS 53X-9152 của Lê Phạm Trúc Phương. Ngày 26/10, tên Luân mang xe đi bán thì bị các trinh sát bắt quả tang. Từ chiếc xe này, các trinh sát đã tìm ra địa chỉ của tên Phương ở 8/5 KP5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức. Phương khai nhận đã cùng đồng bọn gây ra 5 vụ cướp và trộm xe gắn máy.

Ngay sau đó, các tên Hoàng Đình Tuấn (tức Tuấn “hai lai", 19 tuổi), ngụ 230/58 Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, Bình Thạnh; Đặng Thái Phong (tự Cu, 22 tuổi), ngụ 55/9B Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh; Ngô Hữu Phúc (16 tuổi), ngụ ở đường Hoàng Hoa Thám, phường 17, quận Bình Thạnh cùng các tên Lê Phạm Trúc Phương, Lê Văn Luân đã bị tạm giữ. Hiện vụ án đang được mở rộng để điều tra tiếp

H. Thanh
.
.
.