Công an Hà Nội phát hiện nhiều đối tượng thanh thiếu niên sử dụng cần sa

Thứ Ba, 17/05/2016, 18:04
Công an TP Hà Nội liên tiếp bắt giữ các đối tượng sử dụng trái phép cần sa. Đáng chú ý đối tượng sử dụng cần sa chủ yếu là thanh thiếu niên

Chiều 17-5, Đội giám định hóa học,  Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, trong thời gian từ ngày 3 đến ngày 9-5, đơn vị này đã tiếp nhận 9 vụ với 23 mẫu cần sa (là chất ma túy) để giám định.

Sau đây là một số vụ cụ thể: Sáng 8-5, Công an phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm bắt quả tang Đoàn Duy Anh, 17 tuổi, trú ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm đang lảng vảng ở khu vực ngõ Ngô Thì Nhậm, Hà Nội có dấu hiệu nghi vấn. Qua kiểm tra hành chính đã thu giữ 1 gói cần sa có trọng lượng 2,6 gam, đối tượng cất giấu trong túi quần.

Cần sa bị thu giữ.

Cùng thời điểm này Công an quận Nam Từ Liêm bắt giữ Nguyễn Đình Trong, 34 tuổi, trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai; thu trong người đối tượng 1 túi nilon bên trong chứa thảo mộc, trọng lượng hơn 12 gam là cần sa.

Trong một vụ án hình sự khác, khi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội mở rộng điều tra, khám xét nơi ở đối tượng Hồ Thái, 28 tuổi, trú ở phường Trung Liệt, quận Đống Đa, thu giữ 30 gói thảo mộc có tổng trọng lượng 116 gam cần sa.

Theo cơ quan chức năng, đối tượng sử dụng cần sa đều là thanh niên, tuổi từ 18 đến 25. Mỗi gói cần sa có trọng lượng từ 1,5 gam đến 2 gam, giá bán trên thị trường từ 100 ngàn đồng đến  150 ngàn đồng một gói.

Hậu quả từ việc sử dụng cần sa sẽ làm cho người ta bị ảo giác, sử dụng lâu ngày dẫn đến loạn thần, không kiểm soát được hành vi. Đây là nguyên nhân gây ra nhiều vụ án hình sự quan trọng.

Đào Minh Khoa
.
.
.