Công an Cần Thơ: Liên tục khám phá nhanh các vụ án

Thứ Hai, 10/08/2009, 13:57
Trong tháng 7/2009, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH  - Công an TP Cần Thơ cùng Công an một số quận, huyện liên tục phá nhanh các vụ án, nhất là các vụ trọng án. Đã điều tra, khám phá 19/20 vụ án xâm phạm về TTXH, bắt 31 tên, đạt 95%. Đạt được kết quả này, lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ Phòng PC14 đã cùng nhau nỗ lực ngày đêm xác minh, truy tìm đối tượng...

Ngày 3/8, trong buổi sơ kết công tác Công an tháng 7 và triển khai kế hoạch tháng 8/2009, Giám đốc Công an TP Cần Thơ tặng giấy khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Từ bắt hung thủ giết người sau 1 giờ

Nhận được tin báo khoảng 23h ngày 8/7, ở ấp Thới Tân A, xã Trường Thắng, huyện Thới Lai xảy ra vụ án giết người, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Huỳnh Trảng - Phó Giám đốc Công an thành phố, trong đêm ngay lập tức một tổ trinh sát do Trung tá Nguyễn Phú Thương - Phó trưởng Phòng PC14 chỉ huy đã lên đường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, sau khoảng một tiếng đồng hồ, các anh đã tìm ra manh mối của vụ án.

Chiều 7/7, Hồ Thanh Lâm (23 tuổi, ngụ ấp Trường Bình, xã Trường Thắng, huyện Thới Lai) đến nhà Hồ Văn Mặn (37 tuổi) và Hồ Văn Co (28 tuổi) tìm cha là Hồ Văn Sơn (43 tuổi). Mặn và Co với Lâm xảy ra cự cãi, Lâm bỏ về. Chiều hôm sau cha của Lâm là ông Sơn qua hỏi Mặn và Co sao hôm qua chửi con ông. Hai bên lời qua tiếng lại, Mặn đánh ông Sơn một cái, ông Sơn bỏ về huy động con cái đến phục thù.

Các đối tượng trong vụ án giết người ở ấp Thới Tân A, xã Trường Thắng, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ.

Khoảng 20h30' cùng ngày, Sơn và Lâm kéo khoảng gần 10 người mang theo gậy, dao đến nhà Mặn và lao vào đánh, Co bị đâm một nhát vào ngực và chết trên đường đi cấp cứu, còn Mặn bị thương nặng đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

Qua xác minh, điều tra, khoảng hơn 1h ngày 9/7,  lực lượng trinh sát đến nhà Sơn nhưng các đối tượng không có nhà. Hơn một tiếng sau, lực lượng quay lại thì phát hiện Sơn, Lâm cùng mấy đối tượng đang trong nhà.

Qua điều tra, Sơn, Lâm thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai một số đối tượng cùng tham gia, gồm: Nguyễn Thanh Giang (23 tuổi, ngụ KV Thới Ngươn B, phường Phước Thới, quận Ô Môn), Nguyễn Thanh Vũ, Nguyễn Thanh Lâm, ngụ cùng địa chỉ trên; Lê Minh Trí (23 tuổi, ngụ ấp Trường Bình, xã Trường Thắng, huyện Thới Lai), Nguyễn Văn Giang (36 tuổi), Kết và Mỹ ngụ cùng địa chỉ trên.

Đến khám phá vụ cướp giả

Vào lúc 19h30' ngày 9/7 xảy ra vụ cướp tài sản tại nhà chị Trần Thanh Thảo (34 tuổi, ở ấp An Lợi, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ).

Theo lời khai của bị hại, vào thời gian trên chị Thảo đang ở nhà một mình, có 2 thanh niên lạ mặt đột nhập dùng dao khống chế bắt chị lấy chìa khóa tủ, nhưng chị nói không giữ chìa khóa. Một tên dùng kìm cắt móng tay cắt bộ vòng vàng 18K gồm 28 chiếc có trọng lượng 3,1 lượng chị Thảo đang đeo trên tay, sợi dây chuyền vàng 18K 1,4 lượng và 1 chiếc lắc vàng 18K 1,2 lượng. Sau đó chúng lục đồ đạc trong nhà và lấy trên đầu tủ 2 chiếc nhẫn vàng 18K trọng lượng 4,5 chỉ và 2 điện thoại di động. Sau khi lấy tài sản, 2 đối tượng dùng băng keo dán miệng, trói tay chân chị rồi tẩu thoát.

Qua hơn 2 giờ đồng hồ tiến hành truy xét, xác định đây là hiện trường của một vụ cướp giả, điều tra viên mời chị Thảo lên đấu tranh làm rõ. Trước những tài liệu, chứng cứ không thể chối cãi, cuối cùng chị Thảo đã thừa nhận do tiêu xài và thiếu nợ của nhiều người với số tiền lớn, sợ nếu vụ việc lộ, chồng  sẽ biết nên chị ta tạo ra hiện trường vụ cướp giả

Nhân Sơn
.
.
.