Con nợ tiền tỷ "sắm vai" chủ trang trại nuôi gà

Thứ Sáu, 15/07/2016, 10:38
Lợi dụng sự quen biết, tin tưởng của nhiều người, đối tượng Hoa đã nhiều lần vay tiền của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Cư Jut để kinh doanh và tiêu xài cá nhân dẫn đến mất khả năng chi trả. Sau khi vỡ nợ, Hoa xuống các tỉnh miền Đông Nam Bộ lẩn trốn dưới vỏ bọc của một chủ trang trại nuôi gà.

Ngày 15-7, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Hoa (54 tuổi), trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Hoa là đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt của Công an huyện Cư Jút về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thị Hoa tại cơ quan Công an.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 24-12-2011, Hoa vay của chị Nguyễn Thị Liệu (59 tuổi), trú tại xã Eapô, huyện Cư Jut 285 triệu đồng, hẹn đến tháng 12-2013 sẽ hoàn trả, tuy nhiên khi đến hẹn thì đối tượng  bỏ trốn.

Ngoài chị Nguyễn Thị Liệu, từ  năm 2011 đến 2012, lợi dụng sự quen biết, tin tưởng của nhiều người, Nguyễn Thị Hoa đã nhiều lần vay tiền của các tổ chức, cá nhân khác trên địa bàn huyện Cư Jut với tổng số tiền 623 triệu đồng để kinh doanh và tiêu xài cá nhân dẫn đến mất khả năng chi trả.

Sau khi vỡ nợ, Nguyễn Thị Hoa đã xuống các tỉnh miền Đông Nam Bộ lẩn trốn dưới vỏ bọc của một chủ trang trại nuôi gà.

Nhận được tin báo, ngày 15-7, các trinh sát đã bắt được đối tượng tại xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương).

Minh Tín
.
.
.