Con nghiện thủ sẵn 4 khẩu súng trong nhà

Thứ Năm, 04/08/2016, 08:54
Công an huyện đã tiến hành khám xét nơi ở và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Ngô Thanh Tâm về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổ công tác thu giữ 4 khẩu súng, 10 viên đạn, 2 chiếc dùi cui, gần 2g ma túy đá cùng nhiều vật chứng liên quan.

Ngày 2-8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Thanh Tâm (51 tuổi, trú tại thôn Trung Hòa, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ) về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, do mâu thuẫn cá nhân từ trước nên khoảng 6h30 ngày 25-7, Tâm đã đi đến trước cửa nhà ông Đào Hồng Thắng (sinh năm 1956, ở cùng thôn) chửi bới. Khi đi, tay trái Tâm có quấn một tấm vải màu đen kín từ cổ tay xuống. Tại đây, giữa ông Thắng và Tâm có xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát.

Trong lúc giằng co với ông Thắng, Tâm giơ cánh tay quấn tấm vải màu đen lên trời, sau đó, mọi người nghe thấy một tiếng nổ rất to giống như tiếng súng nên hoảng sợ bỏ chạy. Lúc sau, Tâm cũng bỏ về nhà.

Công an huyện Yên Mỹ đã tiến hành khám xét nơi ở và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Ngô Thanh Tâm về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tại nhà và trên người đối tượng, tổ công tác thu giữ 4 khẩu súng, 10 viên đạn, 2 chiếc dùi cui, gần 2g ma túy đá cùng nhiều vật chứng liên quan.    

Được biết Tâm là đối tượng nghiện ma túy đã nhiều năm nay. Trước đây, Tâm là người làm  kinh tế giỏi có tiếng trong địa phương. Từ ngày dính vào ma túy, Tâm thường gây mất trật tự an ninh và không chấp hành các quy định ở nơi cư trú.

Hàng ngày, Tâm thường bắc loa chửi bới, đe dọa dân làng và cán bộ trong thôn, trong xã khiến người dân rất bức xúc.

Tại cơ quan điều tra, Tâm vẫn quanh co chối tội, không thừa nhận hành vi của mình và viện lý do ốm đau, bệnh tật để đối phó với cơ quan chức năng.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mỹ đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án.

Phương Huyền
.
.
.