Con nghiện giết người, cướp xe ôm

Thứ Năm, 31/01/2008, 10:45
Chở khách đến đoạn cầu chui trên đường 18 rẽ vào (xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn), anh Ngần bỗng thấy nhói đau bởi 1 nhát dao đâm vào cổ. Biết gặp phải cướp, anh Ngần chúi người, đẩy đổ xe xuống đất, nhưng hắn vẫn không buông tha, tiếp tục túm lấy anh Ngần, đâm nhiều nhát vào cổ và mặt anh…

Ngày 30/1, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết vừa tiến hành khởi tố thêm đối với Trương Trung Kiên, 24 tuổi, ở xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn về tội giết người. Như vậy, cho đến nay, Kiên đã bị khởi tố bởi 2 tội giết người và cướp tài sản.

Nạn nhân của Kiên là anh Nguyễn Văn Ngần, trú tại thôn Gia Tân, xã Quang Minh, huyện Mê Linh (Vĩnh Phúc), làm nghề xe ôm. Anh Ngần đang đứng đón khách ở khu công nghiệp Quang Minh, Kiên giả vờ thuê chở về huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Nhưng khi đến cầu chui trên đường 18 rẽ vào thôn Hương Gia, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, anh Ngần bỗng thấy nhói đau bởi 1 nhát dao đâm vào cổ. Biết người khách ngồi đằng sau là cướp, anh Ngần theo phản xạ chúi người, đẩy đổ xe xuống đất.

Tên Kiên không buông tha, hắn tiếp tục túm lấy anh Ngần, đâm nhiều nhát vào cổ và mặt anh. Hắn hung hãn đến mức, khi dao bị gãy, lại tiếp tục rút tô vít đâm vào mặt nạn nhân. Gần chục nhát đâm, 2 nhát nặng nhất làm thủng mắt và cuống họng khiến anh Ngần đuối sức.

May thay, lúc đó có một người dân đi xe đạp tới. Thấy 2 người đang vật lộn, người đi đường quát lên: "Này, làm gì vậy". Nghe tiếng quát, tên cướp sợ quá vứt hung khí lại hiện trường và tháo chạy. Qua những tiếng nói phều phào, đứt quãng của anh Ngần, người đi đường biết anh vừa gặp cướp nên đã báo cho cơ quan Công an và tìm người trợ giúp đưa anh vào bệnh viện cấp cứu, rất may anh đã thoát nạn.

Dù đêm tối và giá lạnh nhưng các trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Sóc Sơn vẫn kiên trì tìm, thu các vật chứng tại hiện trường. Ngoài hung khí là dao và tô vít, các trinh sát đã thu thêm được 1 chiếc mũ vải mà tên cướp khi bỏ chạy đã để văng ra.

Những người lái xe ôm ở khu vực khu công nghiệp Quang Minh cho biết đối tượng ở huyện Sóc Sơn và hay sang xã Quang Minh chơi cờ bạc. Nhưng họ không biết cụ thể địa chỉ và tên của đối tượng.

Ngay trong đêm, các cán bộ, chiến sĩ đã tiến hành rà soát hàng chục đối tượng nghi vấn trên địa bàn huyện. Các anh tập trung vào các đối tượng hình sự, có biểu hiện nghiện ma tuý, cờ bạc...

Đến 24h, các anh đã xác định được đối tượng gây án chính là Trương Trung Kiên, 24 tuổi, ở xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn. Nhưng đối tượng hiện không có nhà, hơn nữa theo gia đình và bạn bè của tên Kiên cho biết, hắn ta thường xuyên đi đánh bạc và khi có tiền thì thích ngủ tại... nhà nghỉ hơn.

Thế là, toàn bộ các cán bộ, chiến sĩ của Đội được huy động, chia thành các mũi soát, xét ở các nhà nghỉ, nhà trọ trên địa bàn huyện Sóc Sơn và các địa bàn lân cận của tỉnh Vĩnh Phúc như huyện Mê Linh, thị xã Phúc Yên. Một mũi trinh sát còn lại được cử nằm phục kích tại khu vực nhà tên Kiên ở xã Hiền Linh.

Đến rạng sáng hôm sau, mũi trinh sát này phát hiện tên Kiên lò dò lội qua đường ruộng về nhà. Khi anh ta vừa cởi, vắt bộ quần áo dính máu lên dây phơi thì bị bắt.

Theo lời tên Kiên khai, sau khi gây án, anh ta đi bộ gần chục cây số về nhà. Đến gần nhà, thấy vẫn có người đi lại trên đường nên tên Kiên sợ, cứ núp dưới ruộng chờ khi đêm thật khuya mới dám lội ruộng về nhà.

Anh ta không ngờ đã gặp các trinh sát của Công an huyện Sóc Sơn dầm cái lạnh thấu da để chờ bắt tội phạm. Tuy chưa có tiền án, tiền sự nhưng tên Kiên lại nghiện ma tuý nặng và ham mê cờ bạc.

Qua khai thác đối tượng, các điều tra viên còn làm rõ ngay trước thời điểm gây ra vụ cướp, tên Kiên còn lừa để mang 2 chiếc xe máy của bạn gái và người nhà đi cắm lấy tiền đánh bạc. Nhưng vẫn thua nhẵn túi nên Kiên đã nghĩ đến chuyện đi cướp xe ôm để lấy tiền gỡ gạc

.
.
.