Con nghiện đi cướp lấy tiền “chơi” ma túy

Thứ Sáu, 03/03/2017, 18:02
Ngày 3-3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã bắt khẩn cấp hai đối tượng Khúc Duy Chung (trú tại phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP Hà Nội) về hành vi “cướp tài sản” và Nguyễn Văn Tuấn (trú tại phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. 


Tang vật thu giữ gồm 2 xe máy, 1 điện thoại Iphone 6 màu vàng cùng một số dụng cụ dùng để tẩy xóa và đục số khung xe máy…

Khúc Duy Chung là con cả trong gia đình có hai anh em. Chung là con nghiện, từng có tiền án, tiền sự. Chung đã đi cai nghiện bắt buộc đến tháng 4-2015 trở về nhưng không chịu làm ăn. Hằng ngày, chi khoảng 600.000 đồng mua ma túy hút. Khi gia đình không có tiền, đối tượng đã nảy ý định đi cướp tài sản.

Đối tượng Chung cùng tang vật vụ án.

Trưa 20-2, Chung điều khiển xe máy mượn của người thân đi đến cửa hàng bán đồ dùng trẻ em, địa chỉ ở Nguyễn Lân, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội thì phát hiện chị Nguyễn Thị H ngồi một mình trong cửa hàng, trên tay đang sử dụng chiếc điện thoại Iphone 6 màu vàng.

Ngay lập tức, Chung đỗ xe máy trước cửa hàng này đi bộ thẳng vào trong, bất ngờ dùng dao nhọn thủ sẵn đe dọa và đánh vào vai chị H, rồi cướp chiếc điện thoại nêu trên cùng hơn 1 triệu đồng, nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát. Chung đem bán chiếc điện thoại cướp được 1,2 triệu đồng lấy tiền tiêu xài, còn con dao giấu dưới vỉa hè phố Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng.

Trước đó, chiều 17-2, Chung đi bộ quanh khu vực khu đô thị Đại Kim, quận Hoàng Mai đã phát hiện chị Nguyễn Thị T đang đứng cạnh chiếc xe máy nhãn hiệu SYM Attila Elizabeth màu đen ngang trước khu đô thị Đại Kim. Thấy ngon ăn, Chung áp sát vờ hỏi đường về phố Định Công, đồng thời tay cầm chiếc bật lửa màu đen hiệu Zippo gí vào miệng chị T đe dọa, làm cho nạn nhân hoảng sợ rồi nhanh chóng cướp chiếc xe này tẩu thoát. 

Đối tượng Tuấn cùng tang vật.

Sau đó, Chung đi đến nhà bạn là Nguyễn Văn Cường (trú tại phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, hiện Cường đang bị Công an quận Hai Bà Trưng bắt về hành vi “trộm cắp tài sản”) và nói với Cường là chiếc xe này của nhà mình, đang cần tiền, nhờ đưa đi cầm cố. Cường đã đưa Chung cầm cố chiếc xe cho Tuấn giá 2 triệu đồng.

Tuấn trả trước 1,5 triệu đồng, đến tối cùng ngày trả nốt 500.000 đồng. 3 ngày sau, Cường đến gặp Tuấn trả lại số tiền đã nhận cầm cố của Tuấn và dặn, nếu có khách mua thì bán hộ với giá từ 4 đến 5 triệu đồng. Trước khi bán, Tuấn đục lại số khung chiếc xe máy cho phù hợp với đăng ký giả, sau đó Tuấn đã bán qua 2 người khác với giá 5,5 triệu đồng.

Quá trình điều tra, đến ngày 1-3, Công an đã thông báo cho người đang sử dụng chiếc xe máy này, và anh ta đã tự nguyện giao nộp chiếc xe đó cho cơ quan Công an.

Hiện công an TP Hà Nội đang điều tra mở rộng vụ án.

Minh Khoa
.
.
.