Con nghiện bị người nhà đánh chết

Thứ Hai, 23/02/2009, 11:08
Nghiện ngập và thường xuyên quậy phá gia đình, Trần Đình Quý trở thành gánh nặng trong gia đình bà Yên. Đêm 21/2, Qúy đi chơi về đã bị em họ dùng gậy đánh chết. Sau đó cả nhà bà Yên vạch ra màn kịch Quý bị người lạ tấn công để che mắt Công an.

5h ngày 21/2, trong trạng thái cực kỳ hốt hoảng, bà Nguyễn Thị Yên, 63 tuổi, trú tại số 2A, lô U18, phường Lam Sơn, quận Lê Chân, Hải Phòng tới công an phường sở tại trình báo vào lúc nửa đêm mới rồi, khi bà cùng con gái là Trần Thị Lý, 37 tuỏi, đang ngủ, Trần Đình Quý, 39 tuổi, là con trai thứ ba của bà đi chơi về. Trong khi bà Yên đang loay hoay mở cửa, bất ngờ, có 5 thanh niên nam bịt mặt, không hiểu nguyên cớ gì ập vào đe dọa, khống chế không cho ai kêu cứu rồi dùng gậy gỗ đánh Quý chết tại chỗ. Sự thật có phải như vậy không?

Màn kịch bi thảm

Trước vụ việc nghiêm trọng, Công an quận Lê Chân đã khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra. Qua đó, cơ quan điều tra nhận định cái chết của Trần Đình Quý có rất nhiều nghi vấn, liên quan tới mâu thuẫn trong nội bộ gia đình.

Được biết, Trần Đình Quý nghiện ma tuý hơn chục năm nay. Trần Đình Quý đã được chính quyền địa phương đưa đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm 06 của Hải Phòng, song do có HIV giai đoạn cuối, Trung tâm cho Quý được về chữa bệnh.

Căn cứ những tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định: nội dung trình báo của mẹ nạn nhân - bà Nguyễn Thị Yên là sai sự thật và đã triệu tập bà Yên cùng con gái để làm rõ.

Ban đầu, 2 mẹ con bà Yên còn quanh co, nhưng trước các chứng cứ cụ thể, ngay trong buổi sáng xảy ra vụ trọng án, cơ quan điều tra đã buộc bà Nguyễn Thị Yên và con gái là Trần Thị Lý phải cung khai hết sự thật.

Trả giá cho tội ác

Cùng lúc phải gánh chịu thảm cảnh từ 3 đứa con nghiện đã khiến gia đình bà Nguyễn Thị Yên rơi xuống đáy vực vô cùng khổ tâm, bức xúc. Trước cảnh cửa nhà tan hoang và em trai thường xuyên nã tiền mẹ, không được thì lớn tiếng chửi bới, đe giết, nhân có Nguyễn Văn Viêm, 49 tuổi, ở xóm Trại, thôn Thọ Lão, xã Đạo Lý, Lý Nhân, Hà Nam (cháu gọi bà Yên là cô ruột) ra cùng lo lễ 49 ngày cho chú, Trần Thị Lý đã đưa việc Trần Đình Quý quậy phá gia đình ra bàn với Viêm. Viêm nói: ''Chỉ có xử lý, mà đã đánh là phải đánh chết''.

01h00 sáng 21/2 Quí mò về nhà. Vừa bước chân vào buồng, Nguyễn Văn Viêm đánh em trai mình đến chết. Bà Yên có mặt lúc đó tê tái nhìn con trai mình gục xuống nhưng sau đó vẫn phải tham gia vào màn kịch bi thảm với trách nhiệm phải đi trình báo tin giả với cơ quan pháp luật.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Viêm tại nhà y ở tỉnh Hà Nam. Hành vi dã man của Viêm đáng bị xã hội lên án và phải bị pháp luật nghiêm trị

Quốc Phòng
.
.
.