“Con đường bẩn” của những sinh viên lập “đại lý cỏ Mỹ” hàng tỷ đồng để đi Bar

Thứ Hai, 28/03/2016, 18:06
Diện, Duy và Quang hiện đều là những sinh viên Đại học, Cao đẳng, nhưng thay vì chuyên tâm đèn sách, chúng lại có tham vọng làm “Trùm cỏ”. Cả ba khai nhận, chỉ trong vòng mấy tháng đầu năm 2016 “đại lý cỏ Mỹ” do chúng điều hành đã vươn vòi rộng khắp các tỉnh miền Trung. Thậm chí còn là nơi tập kết nguồn hàng "khủng", chuyên phân phối sỉ cho các đại lý con tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh...   


Cất vó đại lý cỏ Mỹ lớn nhất miền trung

Như Báo CAND đã thông tin, ngay sau khi chuyên án được Công an quận Ngũ Hành Sơn tiến hành xác lập vào ngày 29-2-2016, qua theo dõi, 13h30 ngày 16-3  lực lượng Công an quận Ngũ Hành Sơn đã “cất vó” đại lý cỏ Mỹ 'khủng" nhất miền Trung do những gã sinh viên “Trùm cỏ” cầm đầu gồm: Hồ Sĩ Diện, Nguyễn Văn Hoàng Duy, Nguyễn Văn Quang (đều 23 tuổi, cùng trú tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Trước đó, sáng sớm ngày 16-3, từ nguồn tin của trinh sát báo về, các tổ công tác của Công an quận Ngũ Hành Sơn đã nhanh chóng có mặt tại Ga Đà Nẵng, đường An Thượng 30, đường Mỹ An 23 (phường Mỹ An) và thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

“Trùm cỏ” Hồ Sĩ Diện bị bắt tại cơ quan CSĐT CA quận Ngũ Hành Sơn TP. Đà Nẵng và hai trợ thủ đắc lực Nguyễn Văn Hoàng Duy và Nguyễn Văn Quang.

10h ngày 16-3, Diện, Duy và Quang rời nhà trọ đến một quán cà-phê gần Ga Đà Nẵng đợi nhận “hàng”. Đến 11h cùng ngày, chuyến tàu Bắc - Nam vào ga Đà Nẵng. Sau khi nhận “hàng”, các đối tượng không về điểm tập kết theo con đường ngắn nhất mà lại di chuyển qua nhiều tuyến đường, địa bàn khác nhau. Chính vì vậy, với đoạn đường từ Ga Đà Nẵng về phường Mỹ An phải mất gần 2 giờ đồng hồ di chuyển, 13h30 ngày 16-3, khi các đối tượng đưa hàng “nhập” về nhà tại phường Mỹ An, lúc này, các tổ công tác nhận lệnh đồng loạt tấn công.

Tiến hành bắt quả tang Diện, Duy và Quang, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã thu giữ tại hiện trường hơn 120kg lá cỏ Mỹ, 5kg hóa chất (trị giá khoảng 500 triệu đồng), 11kg thành phẩm cỏ Mỹ, 12 chai hương liệu các loại, 20 chai cồn nguyên liệu để chế biến thành phẩm, hơn 4,3 triệu đồng, 6 ĐTDĐ, 3 xe máy… 

Qua đấu tranh, Diện và đồng bọn khai nhận, là con nghiện ma túy nặng và sở thích chính là đi “sàn”, độ xe máy nên cuối năm 2015, Diện quyết định nhảy vào mua, chế biến cỏ Mỹ để bán.

Sau khi kêu gọi hai đồng hương là Duy và Quang về giúp sức, Diện thuê căn nhà 3 tầng tại đường Mỹ An 23 để làm nơi tập kết “hàng thô” và chế biến thành phẩm. Sau đó, Diện thuê thêm căn nhà tại đường An Thượng 30 để làm điểm sấy khô và đóng gói “sản phẩm” hoàn chỉnh. Trung bình mỗi ngày Diện, Duy và Quang cho ra lò khoảng hơn 400 gói cỏ Mỹ ngụy trang trong bao “Trà giảm cân”.

Cũng theo các đối tượng, cứ 1kg nguyên liệu (lá cỏ Mỹ, hóa chất, hương liệu, cồn…) nhập về với giá 6 triệu đồng, Diện sẽ chế biến thành 1kg thành phẩm cỏ Mỹ, bán sỉ cho các “đại lý” tại Đà Nẵng, Quảng Nam và một số tỉnh phía Nam giá 16-20 triệu đồng. Các “đại lý” cấp dưới sẽ bán lẻ cho con nghiện với giá khoảng 60 triệu đồng/kg.

 Theo các đối tượng, cứ 1kg thành phẩm cỏ Mỹ, chúng có thể chia thành 170-200 gói nhỏ, bán giá 300 - 400 ngàn đồng. Đáng nói, trước tháng 2-2016, chúng liên tục dùng mạng xã hội để quảng bá “sản phẩm”. Tuy nhiên, từ ngày 1-2-2016, khi cỏ Mỹ được đưa vào danh mục ma túy cấm, chúng đã đóng các trang mạng cá nhân và chuyển qua “hoạt động kín” bằng điện thoại cho các “đại lý” quen từ trước.

Chỉ tính từ đầu tháng 2-2016 đến khi bị bắt, trung bình mỗi ngày, nhóm của Diện thu lợi hơn 10 triệu đồng. Các đối tượng cũng cho biết thêm, với hơn 120kg lá cỏ Mỹ, 5kg hóa chất, 12 chai hương liệu các loại, 20 chai cồn mà cơ quan Công an thu giữ tại 3 địa điểm ở phường  Mỹ An và thị trấn Nam Phước, chúng có thể sản xuất, chế biến thành hơn 130kg thành phẩm cỏ Mỹ. Nếu số thành phẩm này trót lọt ra thị trường, bán cho các con nghiện thì sẽ thu về khoảng 5 tỷ đồng…

Tang vật hàng trăm kg lá cỏ Mỹ và thành phẩm được đóng gói trong vỏ bọc “trà giảm cân” thu được tại đại bản doanh của các sinh viên Trùm cỏ.

Con đường sa ngã của những sinh viên “trùm cỏ”

Những gã sinh viên “Trùm cỏ” Diện, Duy, Quang tuy là thành phần “con nhà lành”, lại đang là sinh viên ăn bám gia đình, nhưng xem ra độ chịu chơi, chịu chi của các gã sinh viên này thuộc vào hàng xa xỉ. Nơi “trọ học xa nhà” của Diện, Duy, Quang là một căn nhà thuê 3 tầng hoành tráng, đầy đủ tiện nghi tại đường An Thương 30 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Càng choáng hơn, ngoài giờ “lên giảng đường” thì những gã sinh viên này lại có sở thích đi Bar, “đốt” 5 -7 triệu đồng mỗi đêm, cắn thuốc lắc, bao các chân dài tại các sàn nhảy cao cấp của Đà Nẵng. Riêng Diện còn có thú chơi trội, độc, rất đẳng cấp công tử đại gia nữa là sưu tầm các loại xe máy độ có giá trị, mỗi chiếc có giá hàng trăm triệu đồng.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, Diện đóng vai trò chủ chốt, điều hành và trực tiếp giao dịch phân phối cỏ Mỹ cho các vũ trường, quán bar tại Đà Nẵng. Và đang thông qua mạng xã hội, tiếp tục mở rộng địa bàn phân phối ra Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh…

Vào khoảng giữa năm 2015, từ những sinh viên thích chơi hơn thích học, nghiện ma túy, Diện thấy nhu cầu sử dụng cỏ Mỹ tại địa bàn Đà Nẵng ngày càng lớn, 1 vốn 3 lời, nên đã lôi kéo thêm hai đồng hương là Duy và Quang cùng nhau “mở đại lý” cung cấp cỏ Mỹ.

Diện đứng ra đặt mua nguồn hàng từ các tỉnh phía Bắc, sau đó đưa về tập kết tại căn nhà thuê của cả bọn để tiến hành sản xuất, chế biến thành thành phẩm và đóng gói ngụy trang dưới dạng những gói “Trà giảm cân”. Số “hàng” này, thông qua đường xe khách, chuyển phát nhanh lại tiếp tục được chúng gửi đi bán sỉ cho các “đối tác”.

Vòng xoáy “cỏ Mỹ”, thuốc lắc, vũ trường của Diện, Duy, Quang… sẽ tiếp tục vươn dài sang tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và các tỉnh thành khác tại miền Trung nếu như không có sự phát hiện và kịp thời ngăn chặn của lực lượng phòng chống ma túy thuộc Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng). 

Ngày 10-3, sau khi trúng đậm một lô hàng “cỏ Mỹ”, Diện và Duy đáp máy bay ra Sapa và Hà Nội du hí… Cho đến ngày 16-3, Diện và Duy có mặt tại Đà Nẵng để đón “phi vụ” lớn tiếp theo thì bị bắt…

Bí thư thành ủy Nguyễn Xuân Anh thưởng nóng 20 triệu đồng cho lực lượng Công an quận Ngũ Hành Sơn  vì thành tích nhanh chóng triệt phá “lò” sản xuất cỏ Mỹ quy mô lớn nhất miền Trung.

Đánh giá cao sự nỗ lực trong việc triệt phá “lò” sản xuất cỏ Mỹ quy mô lớn, có giá trị gần 5 tỷ đồng, ngoài việc thưởng nóng 20 triệu đồng cho lực lượng Công an quận Ngũ Hành Sơn, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Xuân Anh đã đề nghị: Cơ quan CSĐT khẩn trương hoàn tất hồ sơ, khởi tố, điều tra mở rộng, sớm đưa vụ án ra xét xử lưu động.

Hoài Thu
.
.
.