Côn đồ giáp mặt, kẻ chết, người vào trại giam

Thứ Bảy, 29/07/2006, 13:31

Không thù oán, nhưng chỉ một phút chạm trán nhau bằng những lời lẽ thách thức, đe dọa lẫn nhau, hai gã thanh niên côn đồ đã cầm hung khí nguy hiểm đánh nhau. Kết cục kẻ chết, người vào trại tạm giam.

Quán nhậu bình dân bia hơi nằm trên lề phố ngay phía trước căn hộ 292 Lê Hồng Phong, phường Phước Long, TP Nha Trang buổi tối 12/7 khá đông khách.

Ngồi bên chiếc bàn nhựa ở cuối quán là năm thanh niên gồm: Nguyễn Lạc, 39 tuổi, trú ở 295 khóm Quốc Tuấn, phường Phước Tân; Nguyễn Lanh, 34 tuổi; Nguyễn Trọng Phước, 24 tuổi, cùng trú ở 57 Kiến Thiết, phường Phước Hòa; Trương Công Lập, 28 tuổi, trú ở 19A Kiến Thiết, phường Phước Hòa và một người tên Ngô Trường Thành chưa rõ lai lịch.

Cuộc nhậu kéo dài từ chập choạng tối đến 22h đêm thì Lanh chếnh choáng men say, dẫn đến cãi vã với Thành. Do cả nhóm có mối quan hệ bà con họ hàng với nhau, nên họ cố can khuyên hai bên nhưng không được.

Tình cờ lúc đó Thái Bá Cẩm, 29 tuổi trú ở khu dân cư Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang đang ngồi ăn tối tại quán phở Diễm gần đó nghe thấy cuộc cãi vã nêu trên. Nhầm tưởng Nguyễn Lanh bị nhóm bạn gây sự, nên Cẩm bước tới lớn tiếng bênh vực cho Lanh, nhưng Trương Công Lập cao giọng ngăn chặn: "Chuyện gia đình bọn tôi, ông xen vô làm gì?".

Hai bên đấu khẩu một chập, Cẩm chạy bộ đến nhà người bạn là Lê Vũ Phương Minh, 30 tuổi, trú ở 222 Lê Hồng Phong, phường Phước Long lấy cây mã tấu để chuẩn bị cuộc giao chiến với Lập. Trong lúc Cẩm đi lấy mã tấu, Lập cũng nhặt một thanh sắt để "phòng thân". Cẩm quay lại gặp Lập liền vung mã tấu chém nhưng Lập né tránh đồng thời dùng thanh sắt nhọn đâm một nhát vào bụng của Cẩm.

Bị thương nhưng Cẩm vẫn cố gượng sức chạy vào một con hẻm gần đó, nhưng Lập vẫn đuổi theo đâm Cẩm gục ngã. Những người dân trong khối phố vội vã đưa Cẩm vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu, nhưng do bị nhiều vết thương gây mất máu cấp nên nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Trương Công Lập bỏ trốn. Đến chiều 13/7, người thân đã đưa Lập đến Công an tỉnh Khánh Hòa trình diện. Kết quả điều tra bước đầu cho thấy giữa hung thủ và nạn nhân không có thù oán từ trước, mà tất cả chỉ bột phát tính côn đồ

Phan Văn Lương
.
.
.