Cơ sở chế biến mỡ lợn bẩn giữa khu dân cư chuyên hoạt động về ban đêm

Thứ Hai, 30/05/2016, 09:42
Ngày 30-5, Công an huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng cho biết đã bàn giao hơn nửa tấn mỡ lợn và nguyên liệu mỡ lợn bẩn cho UBND huyện xử lý tiêu hủy theo qui định của pháp luật.

Theo đó vào 19h ngày 28-5, tại nhà Đoàn Văn Ba, ĐKTT thôn 5; xã Tân Dương (cùng huyện), Đội CSĐTTP về kinh tế và môi trường Công an huyện phối hợp với đội xây dựng phong trào và phụ trách xã, Công an xã Tân Dương kiểm tra phát hiện tại đây 1 xe ô tô bán tải BKS 15D-003.54 chở 300kg mỡ nguyên liệu vừa thu gom về và hơn 200kg mỡ đã chế biến đựng trong các thùng phi để trong nhà (tất cả số mỡ và nguyên liệu đều bốc mùi hôi thối, nhiều loại đã mốc xanh).

Mỡ lợn bẩn bị phát hiện thu giữ.

Đoàn Văn Ba khai nhận, cơ sở đã hoạt động hơn 1 năm, không có bất cứ giấy tờ gì theo qui định. Ba hàng ngày cho xe đi thu gom nguyên liệu từ Quảng Ninh và các địa bàn lân cận, về chế biến, đem đi tiêu thụ.

Cơ sở của Ba có 5 công nhân làm việc, mỗi ngày cho “ra lò” hàng chục kg mỡ để che mất cơ quan chức năng và người dân mọi hoạt động vận chuyển, chế biến đều diễn ra vào ban đêm.

Văn Thịnh
.
.
.