Cà Mau:

Công an vào cuộc vụ 4 học sinh nghi bị bạo hành

Thứ Tư, 04/09/2019, 14:27
Liên quan đến 4 học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, xã An Xuyên, TP Cà Mau (Cà Mau) nghi bị bạo hành, ngày 4-9, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã An Xuyên cho biết: “Cơ quan CSĐT Công an TP Cà Mau đã vào cuộc làm rõ vụ việc”.

Cũng theo ông Hùng, khi nhận được thông tin, địa phương đã phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH TP Cà Mau, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau có cử đoàn đến thăm hỏi, hỗ trợ bước đầu cho các em. 

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Tấn, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau cho biết: “Cha mẹ các cháu rất nôn nóng nhận lại con và đang làm đơn bảo lãnh”. 

Các cháu nhỏ ở Cà Mau nghi bị người thân bạo hành. 

Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Tấn, cho biết: “Vào khoảng 17h ngày 3-9, đơn vị tiếp nhận các bé từ UBND TP Cà Mau. Khi tiếp nhận, tình trạng sức khỏe các bé ổn định, trên người có nhiều vết bầm ở phần mềm. Sau đó, đơn vị đã chỉ đạo bộ phận y tế của Trung tâm kiểm tra huyết áp, nhịp tim, dấu hiệu sinh tồn và các phần mềm bị chấn thương để ghi vào hồ sơ, biên bản cụ thể. Đồng thời, chỉ đạo quản lý các cháu tốt, thường xuyên thăm khám, kiểm tra, khi phát hiện trường hợp bất thường thì phải đưa các bé đi điều trị”.  

Hiện các cháu đang ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau. 

Cũng theo ông Tấn, đơn vị sẽ tạo điều kiện để gia đình nhận lại các bé, kịp nhập học. Trong đó phải có điều kiện đảm bảo an toàn, nuôi dưỡng các bé tốt và xác nhận của địa phương. Trong trường hợp ngành chức năng chưa ký xác nhận bảo lãnh cho gia đình, Trung tâm sẽ nuôi dưỡng và cho các cháu học tại đây.

Trước đó, ngày 3-9, thầy cô Trường Tiểu học Trần Quốc Toản phát hiện 4 học sinh của trường đến lớp với nhiều vết bầm trên người nghi bị người thân bạo hành. Bốn học sinh gồm: N.V.L (SN 2011), N.T.C (SN 2012), N.G.H (SN 2012) và N.Đ.K (SN 2012), đều có quan hệ họ hàng. 

Được biết, cha mẹ của 4 bé đi làm công nhân ở Bình Dương nên các bé được gửi cho ông nội là N.V.H (ở xã An Xuyên, TP.Cà Mau) trông giữ…

Hiện cha mẹ của 4 học sinh nghi bị bạo hành đã đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau để làm các thủ tục nhận lại con. Chị L.N.T (mẹ của 1 trong 4 cháu nghi bị bạo hành) cho biết, sau khi biết thông tin đã cùng chồng từ Bình Dương về Cà Mau ngay trong đêm. Hiện, gia đình chỉ mong muốn nhận lại con. 



Đức Văn
.
.
.