Cô giáo dũng cảm chống trả côn đồ

Thứ Tư, 18/10/2006, 08:29

Khi cả lái và phụ xe khách bị 3 thanh niên tấn công, chị Nguyễn Thị Loan, giáo viên thể dục Trường THCS Yên Thắng, Yên Mô, Ninh Bình, hành khách trên xe, đã dũng cảm chống lại 3 tên côn đồ hung hãn.

13h ngày 12/10, chị Nguyễn Thị Loan, giáo viên Trường THCS Yên Thắng, huyện Yên Mô, Ninh Bình vẫy xe ôtô tuyến Hồng Quang - Hà Đông trở về quê nhà. Trên chuyến xe ấy có hơn hai chục người đủ cả nam, phụ, lão, ấu.

Khi xe rời xã Thượng Lâm, thì bất ngờ có ba thanh niên đi trên một chiếc xe máy, mang BKS 33M5 - 8661 xuất hiện, với vẻ mặt trâng tráo chặn xe lại. Một tên nhảy lên kéo lái xe xuống, đấm tới tấp vào mặt vào người. Hai tên còn lại lao tới đánh phụ xe.

Trước thái độ côn đồ và hung hãn của các đối tượng, những người trên xe lo lắng không ai dám lên tiếng… Chị Loan đã lao ra can ngăn nhưng bọn chúng vẫn đấm đá điên cuồng. Giải thích không được, chị Loan liền túm cổ áo một thanh niên và lớn tiếng: "Các chú muốn gì, chị sẽ giải quyết!". Tuy nhiên, ba tên cướp vẫn thản nhiên hành hung người lái xe và đánh phụ xe cho đến khi họ ngất đi.

Mọi người trên xe lo lắng thay cho chị Loan. Còn chị Loan vẫn cố gắng hết sức để chống chọi với ba tên côn đồ hung hãn. Chị nói: "Nếu các anh cố tình hại người, tôi sẽ báo Công an". Trước sự kiên quyết, cứng rắn của chị Loan, bọn côn đồ phải chùn tay. "Chị này là đặc công nên mới dám làm thế, chứ tuyến đường này chẳng ai dám can”, một hành khách nói.

Chị Loan lập biên bản về sự việc, vận động hành khách trên xe ký vào để gửi cơ quan Công an làm rõ sự vụ. Chiều 14/10, qua số điện thoại mà chị cho người lái xe, chị Loan đã xếp lại giờ giảng để có mặt tại Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Hà Tây

Xuân Mai
.
.
.