Cô giáo cấp 2 lừa chạy vào trường Công an, chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ Năm, 28/09/2017, 10:22
Chỉ là giáo viên dạy môn vật lý cấp 2 trường làng, song cô giáo này đã “nổ” mình có mối quan hệ, quen biết với lãnh đạo các cấp, các bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương để lừa chạy việc vào ngành giáo dục và các trường CAND để chiếm đoạt số tiền gần 1 tỷ đồng.


Ngày 28-7, Thượng tá Nguyễn Hồng Tuyến - Trưởng Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đã thực hiện lệnh bắt và tạm giam 4 tháng đối với Vi Thị Hoa (45 tuổi) trú tại xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, là giáo viên trường THCS xã Đỉnh Sơn để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, nhiều người dân trên địa bàn các huyện Thanh Chương, Con Cuông, Yên Thành và Diễn Châu, đã đồng loạt gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo cô giáo Vi Thị Hoa có hành vi lừa chạy việc để chiếm đoạt tài sản. 

Công an huyện Anh Sơn công bố lệnh bắt tạm giam Vi Thị Hoa.

Sau khi tiếp nhận đơn, bước đầu Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đã thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng cứ chứng minh Vi Thị Hoa, với thủ đoạn lừa quen nhiều lãnh đạo cao cấp từ Trung ương đến địa phương, có khả năng can thiệp để xin việc vào các cơ quan nhà nước. Mỗi “suất” biên chế, Hoa đưa ra giá từ 150 triệu đến 200 triệu tùy theo từng công việc khác nhau.

Với thủ đoạn này, trong thời gian từ năm 2016 đến nay, Vi Thị Hoa đã lừa của nhiều người để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng tiêu xài cá nhân. Bước đầu, cơ quan điều tra đã làm rõ số tiền mà Hoa chiếm đoạt của 4 nạn nhân là hơn 860 triệu đồng.

Nạn nhân bị dính quả đắng nhất với Vi Thị Hoa là anh A, trú tại xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương. Phong đã nhận của anh này 500 triệu đồng để "chạy" biên chế cho con gái anh A vào trường mầm non xã với số tiền 150 triệu đồng và "xin" cho con trai anh An vào biên chế và đi học ở trường Công an với số tiền là 350 triệu đồng!?.

Ngày 22-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đã khởi tố vụ án. Ngày 26-9, phát hiện Vi Thị Hoa chuẩn bị bỏ trốn khỏi địa bàn, Công an huyện Anh Sơn đã tiến hành lệnh bắt tạm giam.

Trao đổi phóng viên, Ông Đoàn Văn Thanh - Quyền trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Anh Sơn cho biết, phía phòng mới nhận báo cáo ban đầu của lãnh đạo Trường THCS Đỉnh Sơn về vụ việc. Hiện, Phòng đang tham mưu cho UBND huyện Anh Sơn ra quyết định đình chỉ công tác đối với cô giáo Vi Thị Hoa.

Thiên Thảo
.
.
.