Cô gái lạc đường ở Trung Quốc sử dụng giấy tờ giả

Chủ Nhật, 30/10/2016, 16:25
Người thật sự có tên giống như giấy chứng minh nhân dân (CMND) mà cô dâu Việt lạc đường ở Trung Quốc đã lên tiếng từ Đài Loan. Hiện, Trà Thị Kim L. đang sống hạnh phúc tại Đài Loan.

Ngày 30-10, cơ quan chức năng của huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) xác nhận, Công an xã An Thạnh 1 đã tìm được gia đình cô dâu Việt có tên trùng với giấy CMND mà cô gái quê miền Tây lạc đường ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) sử dụng. Trà Thị Kim L. thật sự có quê ấp An Thường, xã An Thạnh 1, đã lấy chồng Đài Loan khoảng 1 năm nay.

“Hiện chị Trà Thị Kim L. đang sống hạnh phúc với chồng tại Đài Loan. Cô dâu lạc đường ở Trung Quốc mà cộng đồng mạng đang giúp đỡ đã dùng CMND và giấy thông hành mang tên giả” – một cán bộ Công an xã An Thạnh 1 khẳng định.

Trương Thị .Y. N. khi lạc đường ở Trung Quốc và giấy thông hành mang tên giả là Trà Thị Kim L.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước khi đi Đài Loan, chị Trà Thị Kim L. bị mất CMND số 366060... Giấy tờ tùy thân này có thể được những người chuyên làm giả CMND nhặt được nên họ dùng nó để làm CMND giả cho thiếu nữ 17 tuổi ở An Giang cách nay 2 năm. 

Người được làm giả CMND là Trương Thị Y. N., sinh năm 1997, ngụ TP Châu Đốc, tỉnh An Giang). Gia đình nghèo nên hai năm trước, Y.N. phụ bán cà phê rồi theo bạn lên TP.Hồ Chí Minh làm giấy tờ giả mang tên Trà Thị Kim L., sinh năm 1993 cho đủ tuổi để lấy chồng Trung Quốc.

Lúc này, chị Trà Thị Kim L. thật cũng lấy chồng nước ngoài nhưng chị này sang Đài Loan. Còn Trà Thị Kim L. giả sau khi theo chồng đi Trung Quốc, một tuần trước cô dâu Việt này tự tìm đường về Việt Nam và đi lạc đường.

Được một phụ nữ tên Nga ở Quảng Ninh giúp đỡ, Y.N. được về Việt Nam và chị Nga đã liên hệ với người thân của cô dâu Việt này. Ngày 30-10, Y.N. đã mua được vé tàu hỏa và cô đang trên đường về An Giang.

Song Nguyễn
.
.
.