3 tiền án, vẫn rủ người khác đi trộm cắp

Chủ Nhật, 27/09/2020, 13:44
Dù đã có ba tiền án về hai tội danh trộm cắp và cướp giật tài sản, nhưng một gã thanh niên không muốn hoàn lương, hướng thiện nên rủ rê đồng bọn phá khóa trộm cắp 

Ngày 27/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Trung (SN 1990), trú ở phường Vĩnh Phước cùng Nguyễn Đức Lộc (SN 1987), trú ở phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang để điều tra và xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó vào rạng sáng ngày 25/9, một tổ công tác phối hợp giữa Câu lạc bộ phòng chống tội phạm và Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Nha Trang đang thực thi nhiệm vụ tuần tra bảo vệ an ninh trật tự trên đường 2- 4 thuộc địa phận phường Vĩnh Phước thì phát hiện Nguyễn Văn Trung và Nguyễn Đức Lộc đang khuân vác một số công cụ cơ khí cầm tay , vật tư điện lực với nhiều dấu hiệu bất thường nên tiến hành kiểm tra. 

Hai đối tượng Nguyễn Văn Trung và Nguyễn Đức Lộc sau khi bị bắt quả tang hành vi trộm cắp tài sản

Khi bị hỏi về nguồn gốc 3 máy khoan, 2 máy cắt đá, 1 máy bắn định và 70m dây điện, cả Trung và Lộc đều im lặng hồi lâu mới khai nhận đó là tài sản trộm cắp. 

Rạng sáng hôm đó (25/9),Trung rủ Lộc đi bộ ven đường 2-4 để tìm cơ hội phá khóa các cửa hàng để trộm cắp tài sản. Khi đến cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng ở  502 đường 2-4 của ông Phạm Đình Tuấn, hai đối tượng quan sát trong chốc lát rồi sử dụng mỏ lết đa năng và kìm cộng lực đế phá khóa cửa, lấy trộng số công cụ vật dụng nêu trên.

Được biết Nguyễn Văn Trung đã có 3 tiền án về các tội danh trộm cắp, cướp giật tài sản nhưng gã thanh niên này không muốn tìm việc làm để mưu sinh, hoàn lương, hướng thiện mà chỉ muốn kiếm tiền bằng chiêu trộm cắp nên tiếp tục sa lưới pháp luật.


Hữu Toàn
.
.
.