Chuyển vụ án Nguyễn Thị Nhã lừa 55 tỷ đồng để Công an TP Hà Nội điều tra

Thứ Tư, 12/06/2013, 23:36
Sáng 11/6, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã quyết định chuyển vụ án hình sự từ cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an tới cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội để điều tra theo thẩm quyền đối với vụ Nguyễn Thị Nhã, 28 tuổi, tạm trú tại đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, Hà Nội; giả danh nhân viên Bưu điện Hà Nội để lừa đảo, chiếm đoạt 55 tỷ đồng của 2 bị hại.

Theo tài liệu điều tra: Thông qua chị Lê Thị Kiều Trang, trú tại Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội, chị Trần Thị Thủy Thư, trú tại phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội đã quen biết Nguyễn Thị Nhã.

Thời điểm này, chị Trang đang đầu tư tiền cho Nhã kinh doanh các loại thẻ nạp tiền điện thoại, thẻ game. Vì theo Nhã cho biết, cô ta là nhân viên đang công tác tại Bưu điện Hà Nội, có anh họ làm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), có thể bảo lãnh cho Nhã mua các lô thẻ nạp tiền điện thoại, thẻ game, thẻ online với giá rẻ, sau đó bán lại cho các đại lý. Nếu bỏ ra 88 triệu đồng mua 100 thẻ điện thoại sẽ được lời 10 triệu đồng; mua 200 thẻ trị giá 176 triệu đồng sẽ được chia 20 triệu đồng...

Thấy lợi nhuận cao, nên từ tháng 4 đến tháng 9/2012, chị Thư đã thông qua chị Trang đưa cho Nhã 9 tỷ đồng. Sau đó, chị Thư trực tiếp góp vốn với Nhã để làm ăn. Tổng số tiền chị Thư đã đưa cho Nhã là hơn 33 tỷ đồng. Để chị Thư tin tưởng việc đầu tư kinh doanh là có thật, Nhã đã nói với chị Thư nếu mua nhiều ngoài lãi suất cao, còn được công ty tặng quà có giá trị.

Để chị Thư tin, Nhã đã dùng số tiền mà chị Thư đưa cho Nhã để mua 3 xe SH, 5 ipad, 9 Iphone, 2 laptop Vaio, 5 ipad mini đưa cho chị Thư, nói là quà của VNPT tặng khách hàng. Nhưng khi hỏi về số tiền gốc và lãi được nhận, Nhã chỉ hứa hẹn và lờ đi... Thực tế, Nhã không làm việc tại Bưu điện Hà Nội, không có người anh họ nào là Phó Tổng Giám đốc VNPT; việc góp vốn chỉ là thủ đoạn để Nhã lừa đảo.

Ngoài chị Thư, chị Trang cũng bị Nhã lừa đảo chiếm đoạt gần 22 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền mà Nhã đã lừa đảo chiếm đoạt của chị Thư và chị Trang là hơn 55 tỷ đồng

Đào Minh Khoa
.
.
.