Chuyện về gã biến thái, dùng vật nhọn đâm “vùng kín” hàng loạt phụ nữ và nữ sinh

Thứ Ba, 02/12/2014, 09:06
Như Báo CAND đã đưa tin, ít ai ngờ rằng, Trần Hữu Phúc (23 tuổi, trú tại số 45 Lê Duẩn, TP Huế) - thủ phạm gây ra hàng loạt vụ đâm vào “vùng kín” nữ sinh và phụ nữ gây xôn xao dư luận ở tỉnh Thừa Thiên - Huế trong thời gian qua lại vừa tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Kinh tế du lịch - Khoa Du lịch của Đại học Huế. Mặc dù có học thức, nhưng chính vì thú vui và sở thích biến thái, bệnh hoạn đã dẫn Phúc vào con đường lạc lối để rồi trở thành tội phạm…

Một sáng đầu tháng 12/2014, chúng tôi tìm về nhà của Trần Hữu Phúc dưới cơn mưa rả rích. Ngồi trong căn nhà nghèo ở số 45 Lê Duẩn, TP Huế, mẹ của Phúc là bà Nguyễn Thị T. với khuôn mặt gầy gò, hốc hác, đôi mắt đỏ ngầu vì khóc quá nhiều. Vẫn chưa hết nỗi bàng hoàng, thảng thốt, nhưng bà T. vẫn cố gắng định thần tâm sự cùng chúng tôi. Bà kể rằng, lấy nhau được gần 10 năm, năm 1999, bà cùng chồng dắt díu 3 người con từ quê lên TP Huế lấy nghề “chạy chợ”, buôn bán hàng rong để mưu sinh qua ngày.

“Cách đây chừng 4 năm, ông ấy đột ngột qua đời bởi căn bệnh ung thư phổi. Sau đám tang chồng, mọi gánh nặng gia đình đều do một mình tui gánh vác. Mỗi buổi sáng, tui đều gắng dậy sớm để bắt xe đò về chợ An Lỗ lấy gạo, rau, củ quả... đem lên đi bán rong. Nhờ chắt chiu mà tui đã nuôi được 3 người con khôn lớn, ăn học nên người. Mặc dù học rất giỏi, nhưng Phúc lại thường xuyên có biểu hiện “bất bình thường”. Đặc biệt năm lớp 8, Phúc từng lao đầu vào tàu lửa chạy ngang qua đường sắt trước mặt nhà, song rất may chỉ bị thương. Thế rồi mới hôm qua đây, tui và bà con hàng xóm thất thần khi nghe tin cháu nó đã bị Công an bắt...”, bà T. xót xa nói.

Đối tượng Trần Hữu Phúc.

Theo lời bà T., do thương mẹ sớm hôm quang gánh tần tảo ngược xuôi nên 3 chị em Phúc đều cố học giỏi. Trong đó, từ năm học lớp 1 đến lớp 12, Phúc đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm 2010, Phúc thi đỗ vào chuyên ngành Kinh tế du lịch - Khoa Du lịch (Đại học Huế). Sau 4 năm đèn sách, tháng 6/2014, Phúc tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại giỏi và mới đây, Phúc xin vào làm lễ tân tại khách sạn Bình Dương 1 (đường Nguyễn Tri Phương, phường Phú Nhuận, TP Huế)…

Tại cơ quan điều tra, Phúc khai nhận, cũng trong thời gian làm việc tại khách sạn, Phúc lên các trang mạng Internet để xem các bộ phim Nhật và tình cờ thấy có những pha “hành động” đâm “vùng kín” phụ nữ nhạy cảm nên tìm cách... “học hỏi”.

Để thực hiện sở thích “bệnh hoạn” ấy, hắn chuẩn bị một cây bút chì và thanh gỗ được vót nhọn rồi giấu trong túi quần. Vụ đầu tiên hắn gây ra vào chiều 23/9/2014. Phúc chạy xe máy Sirius màu đen không biển số đến Trường Đại học Khoa học Huế rồi dùng vật nhọn đâm vào vùng kín một nữ sinh đang học tại trường. Tiếp đó, ngày 24/9, Phúc tìm đến Trường Đại học Sư phạm Huế và khu vực chợ Trường An để tiếp tục thực hiện hành vi trên...        

Đại tá Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo từ người nhà các nạn nhân, xác định hung thủ có dấu hiệu mắc bệnh lý và có thể tiếp tục gây án nên Công an TP Huế đã quyết định thành lập Ban chuyên án với quyết tâm bắt bằng được hung thủ để trấn an dư luận.

Trong lúc lực lượng CSĐT Công an TP Huế đang nỗ lực truy tìm thủ phạm thì chiều tối 28/11/2014, đơn vị tiếp tục nhận được tin báo có kẻ đột nhập vào một nhà nghỉ trên đường Phan Chu Trinh (TP Huế), dùng vật nhọn đâm vào mông em N.N.L. (học sinh lớp 11) rồi lái xe bỏ chạy.

Tiếp đến, trưa ngày 30/11/2014, đối tượng biến thái, bệnh hoạn lại tiếp tục mặc áo mưa, mặt đeo khẩu trang và chạy xe Sirius đã tháo biển số đến các shop áo quần nằm trên đường Trần Cao Vân, Nguyễn Tri Phương và Hùng Vương (TP Huế) để gây thêm 3 vụ đâm vùng kín những nữ nhân viên đang làm thêm tại các cửa hàng thời trang này.

Trước diễn biến phức tạp của vụ việc, Đại tá Đức đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công an TP Huế tích cực điều tra truy bắt hung thủ gây án. Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, khoảng 14h ngày 30/11, khi Phúc chạy xe máy BKS 75L2-5854 dừng lại trước số nhà 101 Phan Đình Phùng định tiếp tục “hành động” thì đã bị các trinh sát ập đến bắt giữ.

Khi được dẫn về trụ sở Công an TP Huế, trả lời những câu hỏi của các điều tra viên, Phúc khai nhận: Do bản thân có sở thích đâm vào vùng kín phụ nữ nên phải tìm mọi cách để thực hiện cho bằng được. “Mỗi lần đâm xong, em đều có cảm giác thích thú chứ không hề biết hành vi của mình đã xâm phạm thân thể người khác, là vi phạm pháp luật...”, Phúc khai nhận.

Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó Trưởng Công an TP Huế cho biết thêm, sau khi làm thủ tục giám định tỷ lệ tổn hại sức khỏe cho các nạn nhân, cơ quan CSĐT sẽ chuyển hồ sơ lên VKSND cùng cấp để truy tố đối tượng Trần Hữu Phúc về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Đặc biệt, ngay sau khi biết tin Công an đã bắt giữ được kẻ đâm vật nhọn vào “vùng kín” phụ nữ, nhiều người dân và một số tiểu thương ở chợ Đông Ba bày tỏ sự vui mừng bằng cách viết nhiều lá thư cảm ơn, động viên sự nỗ lực của lực lượng Công an TP Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trong công tác điều tra, truy bắt đối tượng biến thái, có sở thích “bệnh hoạn” đưa ra ánh sáng pháp luật.

Sáng 1/12, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đến thăm và biểu dương thành tích của Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Huế; đồng thời tặng hoa và trao thưởng 10 triệu đồng cho Ban chuyên án khi đã bắt giữ thành công đối tượng Trần Hữu Phúc, kẻ gây ra hàng loạt vụ đâm “vùng kín” nữ sinh và phụ nữ trên địa bàn TP Huế.

Ông Cao khẳng định: “Nhờ sự nỗ lực trong công tác đấu tranh, truy bắt, tấn công trấn áp tội phạm của lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Công an TP Huế đã góp phần đảm bảo ANTT Cố đô Huế; tăng cường niềm tin của quần chúng với lực lượng CAND, đồng thời giúp học sinh, người dân trên địa bàn yên tâm học tập, công tác...”.
        
Lê Anh
.
.
.