Chuyên đột nhập doanh nghiệp buổi đêm

Thứ Bảy, 27/05/2006, 09:02
Sau khi ngủ dậy, vì lo sợ, người bảo vệ Công ty Thiết bị du lịch đã đi khóa lại các cửa, phát hiện bị trộm tài sản và có nhiều dấu chân bẩn trên nền nhà nên đã lau sạch. Với những chứng cứ ít ỏi còn lại, các trinh sát hình sự Công an quận Ba Đình vẫn tìm ra thủ phạm.

Ngày 26/5, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Lê Văn Xuân, 27 tuổi, trú tại Quảng Hưng, Quảng Xương, Thanh Hóa về hành vi trộm cắp tài sản. Xuân nghiện ma túy nặng, "dạt" ra Hà Nội sống lang thang từ cách đây 1 năm.

Ban đầu, hắn đi làm thuê tại các chợ lao động ở Giảng Võ, Thành Công, Phúc Xá (Ba Đình) và Kim Ngưu (Hai Bà Trưng) nhưng không đủ tiền để chích hút ma túy. Quá trình lang thang ở Phúc Xá, Xuân quen biết với một bạn nghiện khác có tên là Hưng, hai tên bàn nhau đột nhập vào trụ sở các doanh nghiệp đóng trên địa bàn để trộm tiền và các tài sản có giá trị lớn để thỏa mãn nhu cầu nghiện ngập.

Khoảng 2h sáng 24/5, Xuân phân công Hưng đứng canh vòng ngoài còn mình trèo cột điện sát tường rào đột nhập vào tầng 3 Văn phòng của Công ty Thiết bị du lịch tại số nhà 49, ngõ 33, Tân Ấp, Phúc Xá, Ba Đình. Phát hiện bảo vệ công ty ngủ say, hắn mở cửa tầng 3 vào cầu thang đi xuống tầng 1. Tìm cách đột nhập phòng thủ quỹ và kế toán công ty không được, Xuân vào phòng Giám đốc công ty mở tủ lấy trộm 12.500.000 đồng, một máy quay camera hiệu JVC, 2 máy Scanner điện tử rồi mang ngược theo cầu thang lên tầng 3 thoát ra ngoài theo đường đột nhập ban đầu. Số tài sản này chúng đã mang đi tiêu thụ tại một số hiệu cầm đồ trên địa bàn rồi chia nhau tiền đi hút hít ma túy.

Tang vật vụ án.

Tiếp đó, khoảng 1h sáng 25/5, Xuân và Hưng lại đột nhập vào nhà anh Dương Tuấn Anh ở 39 An Xá, Phúc Xá để lấy trộm một số tài sản khác đem bán.

Nhận tin báo của bảo vệ Công ty Thiết bị du lịch, CQĐT Công an quận Ba Đình đã lập án truy xét. Tuy nhiên tại hiện trường, các dấu vết của vụ trộm gần như đã bị xóa sạch vì các dấu vết của đối tượng để lại đã bị ai đó lau sạch, cửa các tầng không bị phá, dấu hiệu của việc đột nhập từ bên ngoài vào cũng không còn.

Những giả thiết về việc có thể đối tượng là người từ nội bộ doanh nghiệp này cũng đã được đặt ra nhưng sau đó khi lấy tường trình của cán bộ bảo vệ doanh nghiệp, các điều tra viên Công an Ba Đình phát hiện chi tiết quan trọng là khoảng thời gian từ 1-3h sáng, bảo vệ công ty này đã ngủ say và có thể đó là thời gian đối tượng đột nhập.

Qua điều tra ban đầu, sau khi ngủ dậy, vì lo sợ, người bảo vệ đã đi khóa lại các cửa, phát hiện bị trộm tài sản và có nhiều dấu chân bẩn trên nền nhà nên đã lau sạch… Dù vậy, qua sử dụng một số biện pháp nghiệp vụ, CQĐT Công an quận Ba Đình đã phát hiện manh mối đối tượng gây án khi hắn đang tìm cách tiêu thụ các tài sản bất minh và quyết định thực hiện lệnh bắt khẩn cấp.

Tại trụ sở cơ quan Công an, tên Xuân đã khai nhận cùng đồng bọn gây ra vụ trộm cắp tài sản tại công ty nói trên và vụ đột nhập tại nhà anh Dương Tuấn Anh hôm 25/5. Hiện tại, Công an quận Ba Đình đang mở rộng điều tra các vụ việc mất trộm tài sản tại những doanh nghiệp khác có dấu hiệu liên quan đến ổ nhóm này, đồng thời truy bắt tiếp đối tượng Hưng để xử lý

C.Long
.
.
.