Chuyên bán thuốc lắc, tài mà cho thiếu niên

Chủ Nhật, 16/12/2007, 10:28

Hôm bắt Vượng, trùm cung cấp tài mà cho thiếu niên, các ĐTV, trinh sát còn tạm giữ một số thanh thiếu niên rất trẻ đang sử dụng tài mà trong quán. Nhìn các cháu, ai cũng tiếc bởi các cháu quá trẻ, mặt mũi sáng sủa, có cháu mới 14 tuổi, cá biệt có cháu mới 12 tuổi…

Đến ngày 14/12, cán bộ, chiến sỹ Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt được đối tượng cầm đầu trong đường dây chuyên cung cấp, tổ chức sử dụng thuốc lắc, tài mà trên địa bàn.

Cô ta tên là Nguyễn Thị Vượng (45 tuổi), chủ quán cà phê Huyền Trang ở đường Nguyễn Mộng Tuân, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hoá. Trước đó, ngày 3 và 4/12, đơn vị đã bắt quả tang Nguyễn Xuân Tiến (20), ở phố Quang Trung A, phường Ngọc Trạo và Nguyễn Ngọc Hoà (tức Hoà “mốc", 20 tuổi), ở phố Bến Ngự, phường Trường Thi, TP Thanh Hoá, thu 20 viên thuốc lắc, 25 gói tài mà và một số tang vật khác.

Qua đấu tranh khai thác, Hoà và Tiến đều khai nhận thường xuyên cung cấp thuốc lắc, tài mà cho một số thanh thiếu niên thuê nhà nghỉ để sử dụng. Nguyễn Ngọc Hoà cũng là đối tượng từng bị bắt giữ, xử lý hành chính vì có hành vi sử dụng thuốc lắc tại vũ trường Mônacô ở phố Ngô Thì Nhậm, TP Thanh Hoá.

Sau khi bắt Tiến và Hoà, Ban chuyên án tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ và bắt "bà trùm" Nguyễn Thị Vượng đang bán tài mà cho các con nghiện. Khám nhà Vượng, lực lượng chức năng thu được 12 gói tài mà (loại gói lớn) và một số tang vật khác.

Để triệt phá được đường dây buôn bán, tổ chức sử dụng thuốc lắc, tài mà lớn này, từ nhiều tháng trước, cán bộ chiến sỹ Đội đấu tranh với tội phạm về tiền chất và ma tuý tổng hợp đã phải dày công điều tra, tìm hiểu. Qua đó, các anh phát hiện có một số nhóm thanh thiếu niên trẻ thường xuyên mua ma tuý tổng hợp, tài mà rồi thuê khách sạn, nhà nghỉ, quán karaoke để sử dụng.

Điều đáng nói là, trong số các thanh niên này có nhiều em  con nhà tử tế, bố mẹ làm cán bộ Nhà nước được chăm sóc chu đáo, học hành giỏi giang; một số khác con nhà giàu có, nhiều tiền tiêu pha.

Sau khi có tài liệu về đường dây trên, Thượng tá Trần Minh Thông, Trưởng phòng đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh đề nghị thành lập Ban chuyên án. Xác định đây là đường dây tội phạm cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng đến tình hình ANTT và tương lai của giới trẻ ở địa phương nên Ban Giám đốc đã quyết định thành lập Ban chuyên án do đích thân Đại tá Trịnh Xuyên, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm Trưởng ban.

Quá trình trinh sát, các anh phát hiện, "đầu nậu" trong đường dây này tại Thanh Hoá là "bà trùm" Nguyễn Thị Vượng. Vốn là một phụ nữ sắc sảo, từng có nhà và cửa hàng buôn bán ở phố Lê Hữu Lập (trung tâm TP Thanh Hoá) nên Vượng rất tinh ranh trong việc kiếm tiền bất chính.

Ly hôn với chồng, một mình nuôi 4 con nhỏ nhưng kinh tế nhà Vượng lúc nào cũng khá giả. Thấy hoạt động về ma tuý đem lại lợi nhuận cao, Vượng rời phố lớn ra mở quán giải khát Huyền Trang ở phường Nam Ngạn. Việc bán cafe, giải khát chỉ là cái cớ để Vượng che mắt cơ quan chức năng về hành vi tổ chức sử dụng ma tuý.

Để mở rộng hoạt động, Vượng thuê Tiến và Hoà đi giao tài mà, thuốc lắc cho các con nghiện với giá 3 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, nếu bán được nhiều, Tiến và Hoà còn được hưởng thêm hoa hồng.

Vượng còn có một vài “chân rết” khác thường xuyên tụ tập ở các cổng trường học, gần nhà các quan chức và bằng mọi cách lôi kéo con em cán bộ về sử dụng tài mà tại quán của Vượng. Những "chân rết" này thường là các con nghiện ma tuý nặng, được Vượng cho sử dụng miễn phí, với điều kiện nếu càng "bắt" được con "mồi to" (tức con quan chức lớn) thì càng được nhiều ma tuý. Chính vì vậy, quán giải khát của Vượng là mối lo lắng của nhiều người dân ở địa phương.

Hôm bắt Vượng, các ĐTV, trinh sát còn tạm giữ một số thanh thiếu niên rất trẻ đang sử dụng tài mà trong quán. Nhìn các cháu, ai cũng tiếc bởi các cháu quá trẻ, mặt mũi sáng sủa, có cháu mới 14 tuổi, cá biệt có cháu mới 12 tuổi, có cháu còn đeo phù hiệu của trường trung học.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu, Vượng khai nhận mua tài mà, thuốc lắc của một số đối tượng tỉnh ngoài về bán hưởng lợi

Thu Anh
.
.
.