Chủ vườn lan bị tố ôm chục tỷ bỏ trốn đã ra trình diện

Thứ Sáu, 16/04/2021, 21:03
Chiều 16/4, Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thông tin, Nguyễn Hà Thanh (SN 1986, chủ vườn hoa lan Hà Thanh ở xã Hào Nam, huyện Ứng Hòa) đã ra trình diện cơ quan Công an.


Tại cơ quan Công an anh Thanh cho biết, cũng là người bị hại. Tuy nhiên Công an vẫn tiếp tục làm việc với anh Thanh để làm rõ vụ việc. 

Trước đó, ngày 12/4, Công an huyện Ứng Hòa tiếp nhận đơn trình báo của 3 công dân phản ánh việc chuyển tiền cho chủ vườn lan Hà Thanh tại xóm Chợ, thôn Đình Xuyên, xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa để mua bán lan đột biến.

Tuy nhiên, đến ngày giao cây thì không liên lạc được với chủ vườn lan, khi đến nhà không biết chủ vườn lan đi đâu. Tổng số tiền theo đơn trình báo là khoảng 11 tỷ đồng. Trong số 3 người, 1 người 7 tỷ còn 4 tỷ của hai người còn lại.

Về vụ việc trên, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Ứng Hòa phối hợp lực lượng chức năng khẩn trương xác minh, triệu tập những người có liên quan để điều tra, làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật, không để hoang mang dư luận.

Như đưa tin trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin chủ vườn lan đột biến Hà Thanh (ở xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) bỏ trốn cùng hàng trăm tỷ đồng tiền mua bán hoa của người dân.

Hiệp Bình
.
.
.