Chủ tịch công đoàn trường chiếm dụng trên 200 triệu của đồng nghiệp

Chủ Nhật, 01/12/2013, 17:56
Theo phản ánh của tập thể giáo viên Trường Tiểu học phường 9, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng), năm 2007, tập thể giáo viên của trường vay vốn của Ngân hàng Đông Á - Chi nhánh Sóc Trăng gần 900 triệu đồng.

Đến hạn trả tiền gốc và lãi, 20 giáo viên của nhà trường đưa tiền cho bà Trần Thị Thanh Hương, Chủ tịch Công đoàn, Phó Bí thư Chi bộ, để trả cho ngân hàng. Tuy nhiên, năm 2009, Ngân hàng Đông Á thông báo bà Hương không trả tiền gốc, tiền lãi cho 20 giáo viên đã 12 tháng. Ngân hàng đề nghị các giáo viên tự khắc phục, nếu không ngân hàng sẽ khởi kiện. Sợ ngân hàng khởi kiện ra tòa, một số giáo viên có khả năng đã bỏ tiền túi ra trả đủ số tiền mà bà Hương chiếm dụng.

Mặt khác, các giáo viên yêu cầu bà Hương khắc phục phục hậu quả đã gây ra. Ngày 5/7/2013, bà Hương làm cam kết gửi đến BGH Trường Tiểu học phường 9 xin được trừ lương mỗi tháng 3,5 triệu đồng để trả nợ cho 8 giáo viên đang công tác tại  trường, tính từ tháng 8/2013.  Tuy nhiên, đến tháng 9/2013, bà Hương không đồng ý trừ lương như đã cam kết, mà làm đơn khiếu nại lên UBND phường 9 và Phòng GD-ĐT TP Sóc Trăng... 

Ngày 11/9, Phòng GD-ĐT TP Sóc Trăng cùng Đảng ủy, UBND phường 9 làm việc với BGH Trường Tiểu học phường 9. Đảng ủy phường 9 cho rằng, BGH nhà trường chỉ giải quyết trả nợ cho 8 giáo viên là không hợp lý, trong khi bà Hương nợ tiền của 20 giáo viên. Đảng ủy phường 9 yêu cầu BGH trường hoàn lại tiền lương tháng 9/2013 và từ tháng 10/2013 trở về sau để tự bà Hương trả nợ cho 20 giáo viên. Theo lãnh đạo Trường Tiểu học phường 9, nhiều lần Đảng ủy phường 9 và Phòng GD-ĐT TP Sóc Trăng chỉ đạo “miệng” là không được trừ lương của bà Hương để trả nợ cho 8 giáo viên mà bà này cam kết (!?).

Ông Triệu Thanh Nhãn, Phó phòng GD-ĐT TP Sóc Trăng, giải thích: “Việc bà Hương chiếm dụng trên 200 triệu đồng của 20 giáo viên, nhưng BGH nhà trường trừ lương chỉ để trả có 8 giáo viên còn công tác tại trường, các giáo viên còn lại khiếu nại. Do vậy, Phòng GD-ĐT yêu cầu nhà trường tạm ngưng việc trừ tiền lương của bà Hương để tìm ra hướng giải quyết thích hợp hơn”

N.Thơ – P.V.
.
.
.