Chủ quán vác dao đuổi tổ phòng dịch lĩnh 18 tháng tù

Thứ Sáu, 24/04/2020, 15:25
Kết thúc phiên xử hình sự sơ thẩm ngày 24-4, TAND huyện Vân Canh (Bình Định) đã tuyên phạt 18 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ đối với bị cáo Nguyễn Văn Thiện (SN 1983) trú ở khu phố Tân Thuận, thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh.

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Vân Canh, ngày 4-4, tổ kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của thị trấn Vân Canh phát hiện quán cà phê  “Ba Cô Gái” do Nguyễn Văn Thiện làm chủ mở cửa đón khách trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội, nên tiến hành nhắc nhở. 

Đến sáng 11-4 tổ kiểm tra tiếp tục phát hiện nhiều người khách tụ tập uống cà phê trong quán “Ba Cô Gái”. Bị nhắc nhở lần thứ hai nhưng Thiện không chấp hành mà cầm dao ra ngoài đường lớn tiếng đe dọa chém giết các thành viên trong tổ kiểm tra. 

Đối tượng Nguyễn Văn Thiện tại cơ quan Công an huyện Vân Canh. Ảnh: Tấn Tài

Khi bà Lê Hiếu Nam, Chủ tịch UBND thị trấn Vân Canh đến hiện trường để giải thích thì Thiện lớn tiếng chửi mắng, xúc phạm và thách thức. Trong lúc tổ công tác đang lập biên bản vi phạm hành chính, Thiện cầm ghế nhựa đánh vào tay Công an viên Võ Thành Long gây thương tích. Đến lúc đó, một tổ công tác của Công an huyện Vân Canh khống chế, tạm giữ Thiện cùng hung khí.

Chủ tọa phiên tòa công bố bản án sơ thẩm của TAND huyện Vân Canh tuyên phát bị cáo Nguyễn Văn Thiện 18 tháng tù.   Ảnh: CTV

Được biết Nguyễn Văn Thiện từng bị đưa đi trường giáo dưỡng 18 tháng từ khi còn vị thành niên, sau đó có 3  tiền án về tội cố ý gây thương tích. 

Trong tháng 1-2020, Công an thị trấn Vân Canh phát hiện, lập biên bản một số thanh niên đánh bạc trong quán “Ba Cô Gái” thì Nguyễn Văn Thiện cùng anh ruột là Nguyễn Văn Thắng đã có hành động chống đối, sử dụng hung khí đe dọa chém người thi hành công vụ.

Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như đã điều tra và truy tố, đồng thời mong muốn được áp dụng hình phạt nhẹ để sớm trở về với gia đình.


Hữu Toàn
.
.
.