Chủ quán nước dừa trộm tài sản của du khách

Thứ Ba, 22/03/2016, 19:13
Thấy vị khách nước ngoài để túi xách dưới chân và mải trò chuyện với bạn, chủ quán nước dừa nổi lòng tham, lấy chiếc túi vứt vào bãi đất trống rồi gọi người quen đến lấy. Qua truy xét, Công an phường Bình Hiên, quận Hải Châu (Đà Nẵng) nhanh chóng làm rõ các đối tượng liên quan, thu hồi tài sản trả cho bị hại.

Chiều 22-3, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã tiến hành trao trả tài sản cho một du khách nước ngoài bị trộm. Số tài sản này được Công an phường Bình Hiên thu hồi sau khi làm rõ nhóm đối tượng đã trộm tài sản của người khách này.

Công an quận Hải Châu trao lại tài sản cho ông Lijing Ming.

Theo Cơ quan điều tra, chiều 20-3, ông Lijing Ming (quốc tịch Trung Quốc) cùng hai người khác đi bộ trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Linh (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) để tìm thuê khách sạn. Khi đến gần khách sạn Vanda, ông Lijing Ming để túi xách dưới chân và mải nói chuyện với bạn.

Lợi dụng vị khách sơ ý, đối tượng Trần Trịnh Tường (39 tuổi, trú quận Thanh Khê, đang bán nước dừa trên đoạn vỉa hè gần đó) đã lấy chiếc túi ném vào bãi đất trống bên cạnh khách sạn.

Ông Lijing Ming nói lời cảm ơn Công an quận Hải Châu và phường Bình Hiên khi được trao lại tài sản bị mất.

Sau khi ông Lijing Ming đi khỏi, Tường bảo Nguyễn Văn Đức là lái xe ôm đến lấy chiếc túi rồi cùng một đối tượng khác là Nguyễn Quang Chung lục tìm và lấy được một chiếc máy tính bảng cùng  hơn 1.200 nhân dân tệ. Các đối tượng vứt bỏ balo rồi mang số tiền trên đi đổi được 4,5 triệu đồng chia nhau. Riêng chiếc máy tính bảng, Đức đem về cất tại nhà riêng. 

Nhận được tin báo của bị hại, Công an phường Bình Hiên đã rà soát các đối tượng nghi vấn và làm rõ hành vi của Tường cùng các đồng phạm.

Nhận lại tài sản bị mất, ông Lijing Ming bày tỏ niềm vui và lòng biết ơn đối với lực lượng Công an phường đã tích cực điều tra và nhanh chóng trao trả tài sản bị mất.

Thân Lai
.
.
.