Chủ quán cà phê cầm đầu đường dây cá độ bóng đá gần 30 tỷ

Thứ Bảy, 09/01/2016, 20:59
Ngày 9/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, cơ quan này đã khởi vụ án, bắt tạm giam 3 đối tượng để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc.


Gồm: Đặng Quang Hiển, 30 tuổi, ở phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Phạm Văn Tùng, 36 tuổi, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm và Mai Khắc Chiến, 24 tuổi, quê quán Thanh Hóa.

Trong đường dây cá độ này, cơ quan điều tra cũng khởi tố 5 đối tượng khác có liên quan về hành vi đánh bạc.

Theo tài liệu điều tra, đầu năm 2015, Hiển mua tài khoản VIP trên trang cá độ bóng đá (máy chủ đặt ở nước ngoài) có trị giá khoảng 2 tỷ đồng. Sau đó, Hiển chia thành nhiều tài khoản nhỏ rồi giao cho 4 đối tượng khác quản lý, trong đó có Tùng và Chiến.

3 đối tượng cầm đầu đường dây cá độ Hiển, Tùng, Chiến bị khởi tố tội tổ chức đánh bạc.

Theo thỏa thuận, thứ 2 hằng tuần, Hiển sẽ gặp các đối tượng quản lý tài khoản để thanh toán tiền thắng thua cá. Sau khi nhận tài khoản từ Hiển, Tùng và Chiến sẽ tiếp tục chia ra các tài khoản nhỏ khác để giao dịch bán cho các con bạc tham gia cá độ. 

Tối 13-12, Đội CSHS Công an quận Nam Từ Liêm bất ngờ ập vào quán cà phê do Tùng làm chủ, bắt quả tang Tùng và Chiến đang truy cập mang Internet để nhận kèo cá độ bóng đá giải nước ngoài. Cụ thể, Tùng đang nhận kèo cá độ kết quả bóng đá với 2 con bạc, mỗi giao dịch cá độ là 1 triệu đồng.

Theo điều tra và khai nhận của các đối tượng, trong khoảng thời gian gần 1 tháng (từ 15-11 đến 13-12-2015) đường dây cá độ bóng đá của 3 đối tượng này đã giao dịch cá độ tổng cộng gần 30 tỷ đồng.

Tâm Minh
.
.
.