Chủ nợ mất mạng vì đến đoạt nhà con nợ

Thứ Năm, 21/04/2016, 23:08
Chiều 21-4-2016 TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Hoàng (38 tuổi, trú Phước Tân, Phước Đồng, Nha Trang) 17 năm tù về tội giết người, buộc bồi thường cho gia đình bị hại 129.901.000 đồng (đã bồi thường 40 triệu đồng) và cấp dưỡng nuôi một đứa con bị hại mỗi tháng 2 triệu đồng cho đến khi đủ 18 tuổi.

 

Theo cáo trạng, Đặng Văn Hải nợ tiền của Nguyễn Hữu Nghĩa nên Hải bán nhà, đất tại Vĩnh Thành, Vĩnh Phương, Nha Trang cho Nghĩa nhưng 2 bên chỉ làm giấy tờ viết tay, chưa sang tên chủ đất. Sau đó, Hải cùng vợ đi đâu không rõ, giao nhà tại Vĩnh Thành, Vĩnh Phương cho em trai là Hoàng quản lý.

Bị cáo Đặng Văn Hoàng trước vành móng ngựa.

 Khoảng 10h15’ ngày 21-10- 2015, Nghĩa cùng vợ là Đặng Thị Hà, Nguyễn Tuấn Sanh đến nhà Hải để lấy nhà. Do cửa bị khóa, Nghĩa điện thoại cho Hoàng đến mở khóa cổng và dọn dẹp đồ đạc của Hải. Sau đó, Hoàng cùng với Nguyễn Thị Sẻ (vợ Hoàng), Đặng Hải Lam (em trai Hoàng), Kiều Thị Nga (vợ Lam) đến nhà Hải để gặp Nghĩa. Trước khi đi, Hoàng lấy 1 con dao Thái Lan ở trong nhà để vào cốp xe máy.

Trong khi đó, do đợi Hoàng lâu nên Nghĩa dùng máy mài phá khóa cổng đi vào trong nhà. Khi đến nhà Hải thấy Nghĩa đã phá khóa cổng vào nhà nên Hoàng đi đến nói chuyện với Nghĩa, giữa Hoàng và Nghĩa xảy ra mâu thuẫn đánh nhau nhưng được Sẻ can ngăn. Lúc này, Hoàng chạy đến chỗ dựng xe máy của mình, mở cốp xe lấy dao Thái Lan ra rồi xông đến dùng dao đâm một nhát vào bụng Nghĩa nhưng bị trượt làm rách áo, rách da vùng bụng Nghĩa. Nghĩa nhặt một cục đá ném trúng vào phía sau đầu Hoàng thì Hoàng dùng dao đâm một nhát trúng vào ngực Nghĩa làm Nghĩa gục xuống rồi Hoàng cầm dao lấy xe máy bỏ chạy.

Nghĩa được Hà, Sẻ, Nga, Lam đưa đi bệnh viện nhưng đã chết trên đường đi cấp cứu.

                        

 

Hoàng Phúc
.
.
.