Chủ ghe lúa chiếm đoạt tiền tỷ của nông dân

Thứ Sáu, 15/03/2013, 01:05
Mặc dù mất khả năng tài chính, 2 mẹ con chủ ghe lúa ở Đồng Tháp vẫn cố phô trương công việc kinh doanh bằng cách mượn vàng, tiền của nhiều nạn nhân làm vốn rồi bất ngờ tuyên bố vỡ nợ, bỏ trốn…

Ngày 14/3, Viện KSND tỉnh Đồng Tháp cho biết, vừa phê chuẩn quyết định truy tố Nguyễn Lê Huỳnh Anh (41 tuổi, ngụ xã An Phú Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Năm 2006, do buôn bán bị lỗ nên Nguyễn Lê Huỳnh Anh cùng mẹ ruột là Lê Thị Mười vay mượn tiền, vàng của nhiều người. Mặc dù biết rõ bị mất khả năng tài chính, nhưng vì muốn phát triển việc mua bán lúa gạo, đầu năm 2009 cả 2 hỏi vay mượn tiền, vàng của nhiều người đóng chiếc ghe có trọng tải 75 tấn để thu mua lúa.

Tuy nhiên, hoạt động mua bán không mang lại hiệu quả, để có tiền trả lãi và gốc cho các khoản vay đến hạn, 2 mẹ con tiếp tục vay mượn tiền, vàng của nhiều người và mượn lúa xay gạo bán lấy tiền trả nợ. Đến khoảng giữa năm 2011, cả 2 tuyên bố vỡ nợ. Riêng Lê Thị Mười thì  bỏ trốn khỏi địa phương.

Từ trình báo của các nạn nhân, cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam Nguyễn Lê Huỳnh Anh. Qua điều tra xác định, từ tháng 12/2009 đến tháng 3/2011, Nguyễn Lê Huỳnh Anh và Lê Thị Mười đã chiếm đoạt của 12 nan nhân, với tổng số tiền gần 1,7 tỷ đồng và 163 chỉ vàng.

Cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã đối với Lê Thị Mười về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

V.V. – D.Chinh
.
.
.